Cuộc sống

Đàn bà đừng mãi cao thượng tha thứ cho người làm mình đau

Đàn bà cao thượng thì nhận lại tổn thương, tuyệt tình thì bị coi là ích kỷ. Vậy nếu đàn bà không ích kỷ, có chắc chắn rằng họ sẽ nhận lại được hạnh phúc hay không?

Một khi đàn bà bước chân vào tình yêu, đàn bà luôn mong cầu một hạnh phúc viên mãn. Họ mơ một giấc mơ xa hơn, nghĩ về một tương lai nhiều hơn và hy vọng vào tình yêu nhiều hơn tất thảy đàn ông. Đối với đàn bà, một mái ấm là điều gì đó rất cần thiết. Cứ trải qua cái khoảng 25, 30 tuổi, đàn bà mong muốn một tình yêu nghiêm túc để tiến tới hôn nhân. Họ chờ đợi một mối quan hệ mà chỉ cần anh quỳ xuống cầu hôn, họ sẽ òa khóc gật đầu.

Chính vì lẽ đó, đàn bà luôn bao dung và học cách để trở nên cao thượng. Lòng bao dung của đàn bà đôi khi vượt qua mọi quy tắc, họ sẵn sàng bỏ qua tất cả và tha thứ cho người làm mình đau. Kỳ lạ là sau tất cả những tổn thương, họ không trách móc, không hối hận dẫu có trở thành kẻ tay trắng ra đi trong một mối tình.

Chẳng hiểu từ bao giờ, sự bao dung đối với đàn bà trở thành một thứ bất ly thân. Trong tình yêu, chỉ cần người đàn ông xin lỗi, đàn bà sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện. Trong hôn nhân, chỉ cần đàn ông hứa không tái phạm, đàn bà sẽ nguyện tha thứ để anh ta từng bước một quay trở về. Đàn bà nào biết rằng những tổn thương tưởng chừng nhỏ bé, đến một ngày khi mọi thứ vỡ tan, đàn bà sẽ bị nuốt chửng vào một hố đen không lối thoát chẳng thể vực dậy chính mình.

 tha thứ

Đàn bà vẫn luôn sợ hãi việc đánh mất tình yêu. Ảnh minh họa.

Muôn đời đàn bà vẫn yếu đuối và lo sợ. Sợ mất tình yêu, sợ mất người đàn ông mình yêu, sợ mất hôn nhân, sợ điều tiếng trở thành người đàn bà bỏ chồng. Họ sợ từ chia tay, lại càng sợ ly hôn, họ không nỡ vứt bỏ đi những mối tình mình dày công vun đắp sau biết bao nhiêu cố gắng. Bắt đầu lại tất cả đồng nghĩa với việc phải gồng mình giả vờ mạnh mẽ để rồi bị lột trần bởi sự khắc nghiệt của thế giới ngoài kia.

Và thế là đàn bà ở lại, cố níu giữ và chắp vá những mảnh ghép đã vỡ. Dẫu người đàn ông kia có tàn nhẫn với họ đến mức nào. Nhưng đàn bà lại sai, sai ngay từ lần bao dung đầu tiên, đặc biệt là bao dung cho sự phản bội. Lý do bởi 1 lần, 2 lần rồi 3 lần, sự tha thứ trở thành điều hiển nhiên mà đàn ông được nhận. Họ không coi sự bao dung và cao thượng của đàn bà là ân huệ, họ cho rằng đó là chuyện hiển nhiên.

Nhưng vốn dĩ, đàn bà không có nghĩa vụ phải tha thứ cho đàn ông nếu như anh ta 5 lần 7 lượt phạm sai. Đàn bà cứ mãi cao thượng tha thứ cho người làm mình đau là đàn bà dại. Chẳng bao giờ đàn bà phải xứng đáng nhận cùng một nỗi đau đến quá 3 lần. Bởi vì khi nỗi đau quá nhiều, đàn bà trở thành một người chai sạn cảm xúc. Vượt qua giới hạn chịu đựng, đàn bà trở nên bất cần và buông xuôi.

Người ta thường thấy ở những người phụ nữ chịu đựng quá nhiều tổn thương sự nhẫn tâm và tuyệt tình. Đằng sau góc khuất ấy, họ vẫn là những người yếu đuối, vì tổn thương quá lớn mà sắt đá, lạnh lùng.

 tha thứ

Đàn bà đừng mãi cao thượng tha thứ cho người làm mình đau. Ảnh minh họa.

Thế mới có những chuyện tình 5 năm, 10 năm, rồi 18 năm thanh xuân bên nhau vẫn không thể cùng nắm tay đi đến cuối. Dẫu người đàn bà cao thượng đến mấy rồi cuối cùng cũng đến thời khắc không thể nhẫn nhịn mà gật đầu đồng ý hoặc chủ động chia tay.

Họ nhường hạnh phúc lại cho một người đến sau chỉ quen biết vài hôm, dăm ba tháng rồi rời đi không oán thán, thở than. Có chăng chỉ là trách mình, trách duyên, trách nợ, trách tình không sâu. Sau biến cố tình cảm, hôn nhân, họ có thể trở thành người đàn bà mạnh mẽ vượt qua tất cả, trở về với chính họ của ngày xưa. Hoặc là trở thành người đàn bà bất cần hơn tất thảy, tuyệt tình hơn tất thảy và thậm chí là độc ác hơn tất thảy.

Thế nên đàn ông ạ, đừng bao giờ biến người đàn bà bạn từng yêu thương trở thành một con người khác. Đừng coi sự bao dung và cao thượng của phụ nữ là lẽ tất nhiên. Tình yêu nếu không có sự vun đắp của cả hai, cuối cùng rồi sẽ chết yểu. Lúc đó các anh muốn cứu vãn cũng đã muộn mất rồi!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Đàn bà , tha thứ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP