Cuộc sống

Đàn bà cần hôn nhân viên mãn chứ không phải cần tình yêu lâu dài rồi kết cục chia tay

Nếu kết cục tình yêu là chia tay, đàn bà sẽ chẳng muốn yêu cho phí thời gian, phí thanh xuân và tàn phai nhan sắc. Cả cuộc đời người đàn bà ấy mà, sau tình yêu, thứ họ cần là hôn nhân viên mãn.

Đàn bà coi hôn nhân như một bản cam kết ngầm

Bước chân vào tình yêu, đàn bà luôn mắc phải nhiều nỗi sợ, một trong số đó là sợ chia tay, sợ bị bỏ rơi, sợ không tìm được một người đàn ông nào như vậy nữa. Chính vì vậy, đàn bà thường coi hôn nhân như một bản cam kết ngầm. Họ cho rằng hôn nhân là một cái đích, khi đã gắn chặt cuộc đời nhau bằng một tờ giấy, đàn ông sẽ không vì thế mà tùy tiện rời bỏ họ.

Nhưng điều đó có đúng với đàn ông? Hay chỉ đơn giản họ coi đó là “mồ chôn tình yêu”, khi sống chung lâu dài lại nảy sinh tâm lý chán. Bản cam kết ngầm của đàn bà cũng chỉ là một tờ giấy, đàn bà coi trọng nhưng đàn ông đôi khi lại coi thường. Chính vì vậy mà nhiều người 5 lần 7 lượt ngoại tình rồi lại kiếm cớ ly hôn. Ở cái thời đại này, người ta suy nghĩ đơn giản hơn trước, không hợp, không sống chung được nữa thì ly hôn. Tình yêu và hôn nhân vì thế mà trở nên tầm thường hơn bao giờ hết.

Đàn bà coi hôn nhân là bản cam kết ngầm. Ảnh Phạm Minh Tiệp.

Để rồi người ở lại và tổn thương nhất vẫn chính là đàn bà mà không phải ai khác. Vì thế đàn bà ạ, hôn nhân dẫu là bản cam kết ngầm, nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng tờ giấy cam kết đó sẽ trói buộc được một người đàn ông đã không muốn ở cạnh bạn. Người đàn ông yêu bạn sẽ nguyện ý ở bên bạn mà không phải hứa hẹn rằng “anh sẽ không ngoại tình, cũng sẽ không bao giờ bỏ em.” Họ sẽ sẵn sàng biến bản cam kết ngầm của đàn bà thành bản cam kết thực tế và chứng minh tất cả bằng tình yêu và sự chân thành của mình.

Đàn bà sợ tình yêu lâu dài rồi đường ai lấy bước

Một điều hiển nhiên rằng đàn bà không sợ những tình yêu chớp nhoáng, nhanh đến, nhanh đi. Thứ mà họ sợ là tình yêu lâu dài rồi đường ai nấy bước. Tình yêu ấy bòn rút của họ 5 năm, 10 năm, vắt kiệt thanh xuân, sự tươi trẻ và trả lại cho họ một nỗi đau không thể nào khỏa lấp. Có những người đến với tình mới mà vẫn chưa thể quên được người cũ. Kết cục là lại có thêm một mối tình đầy rẫy những bi thương.

Đàn bà thường nặng tình hơn đàn ông. Họ mang trong lòng mình quá nhiều những ký ức về người cũ. Thứ tình yêu khiến họ bi lụy, hoang mang và sợ hãi trước tình yêu sau. Đàn ông à, hoặc là anh không yêu, hoặc là hãy học cách yêu cho trọn vẹn, đừng khiến đàn bà lưng chừng với những mối tình dở dang, thanh xuân của đàn bà có bao nhiêu đâu để phung phí?

Cái đích tình yêu của đàn bà là hôn nhân viên mãn

Cái đích hạnh phúc đối với đàn bà là hôn nhân viên mãn. Ảnh minh họa.

Sau tất cả những mối tình thời tuổi trẻ, đàn bà chỉ cần một người nắm tay đến cuối cuộc đời và an yên với những bão giông đằng sau cánh cửa. Khi già nua, bàn tay nhăn nheo và khuôn mặt đầy những nếp nhăn đàn bà vẫn có những nụ cười bình yên, hồn hậu. Một cuộc hôn nhân viên mãn không hẳn là phải sống trong nhung lụa, chỉ cần cả hai thấy đủ, thấy hạnh phúc và vui vẻ.

Thứ đàn bà mong cầu cũng chỉ là bấy nhiêu, đàn ông đừng nghĩ xa xôi, cũng đừng nói đàn bà ham vật chất. Họ cần chân thành và sự yêu thương hết thảy từ người đàn ông. Đàn bà không cần đàn ông nói nhiều, họ cần người hành động nhiều. Họ không quan trọng yêu ít hay dài lâu, miễn sao họ có được một cuộc hôn nhân viên mãn. Chỉ như vậy mới chính là hạnh phúc mà đàn bà kiếm tìm sau tất cả những mối tình thời son trẻ.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Đàn bà , tâm sự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP