Xã hội

Đắm tàu cá, 6 ngư dân được cứu sống

Trong khi đang neo đậu tại cảng, một chiếc tàu cá bất ngờ bị đắm. Cả 6 người trên tàu đều được cứu an toàn.

Đang neo đậu trong cảng, một tàu cá bất ngờ bị chìm. Rất may toàn bộ ngư dân trên tàu được cứu sống kịp thời (ảnh minh họa)

Tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huyện Cô Tô chiều tối nay (16/8) cho biết, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, tàu vỏ gỗ BKS HT-0369 TS, trọng tải khoảng 12 tấn do ông Phạm Văn Hùng (SN 1981, ở Quảng Thạch, Quảng Xương, Thanh Hóa) là chủ tàu và cũng là thuyền trưởng, trong khi đang neo đậu tại khu vực cảng Hải quân đã bị bất ngờ bị đắm.

Thời điểm xảy ra sự cố, trên tàu ngoài ông Hùng còn có 5 người gồm: Trần Văn Hồi (SN 1950), Phạm Văn Thuận (SN 1989), Nguyễn Văn Tùng (SN 1985), Bùi Văn Minh (SN 1990), Phạm Văn Long (SN 1994) quê đều ở Quảng Thạnh, Quảng Xương, Thanh Hóa.

Toàn bộ số người trên con tàu gặp nạn ngay sau đó đã được một số tàu ngư dân neo đậu bên cạnh cứu giúp an toàn nên không xảy ra thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huyện Cô Tô đã huy động các lực lượng, phương tiện, chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chính quyền địa phương cùng gia đình trục vớt phương tiện đưa vào bờ để sửa chữa và khắc phục.

Hiện tại, các thuyền viên tàu TH – 0369 TS đang tránh trú tại các phương tiện neo đậu bên cạnh.

Nguyên nhân sự cố ban đầu được xác định là do mưa to vào lúc đêm, hệ thống bơm nước của tàu bị hỏng không bơm được nước dẫn đến tàu bị chìm.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đắm tàu , Chìm tàu cá , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP