Tin địa phương

Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng: Phát huy trí tuệ cùng góp sức thúc đẩy ngành Xây dựng phát triển bền vững

Sáng ngày 25/11, Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 chính thức được khai mạc.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng lần thứ V tiếp tục phát huy những thành quả của nhiệm kỳ 2012-2017, đồng thời đề ra những mục tiêu, phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tiếp theo để tổ chức Công đoàn ngày càng thực sự là chỗ dựa, là nơi bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động.

Công đoàn Ngành Xây dựng Đà Nẵng hiện nay quản lý 30 tổ chức Công đoàn cơ sở gồm 2.680 đoàn viên công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức, triển khai nhiều hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho người lao động cũng như người sử dụng lao động. Hàng năm hướng dẫn giám đốc các đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể tại đơn vị.

Chủ động đối thoại, trao đổi với các tổ chức công đoàn cơ sở để nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của người lao động. Qua đó có những tháo gỡ, chia sẻ cùng đồng hành với doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công đoàn còn luôn quan tâm đến đời sống của người lao động có hoàn cảnh khó khăn như giải quyết trợ cấp cho 400-500 CBNCVC với số tiền bình quân 200 triệu đồng/năm. Nguồn quỹ heo vàng tiết kiệm giúp cho người lao động được mượn làm kinh tế gia đình, xây dựng, sửa chữa nhà cửa. Tổ chức vận động quỹ mái ấm công đoàn, xây dựng 9 nhà ở và sửa chữa 15 nhà với tổng số tiền 449 triệu, góp phần ổn định chỗ ở cho người lao động.

Các đại biểu đại diện cho các đoàn viên cơ sở tham dự Đại hội

Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 cũng đã bầu ra Ban Chấp hành mới với 17 đồng chí, đồng chí Thái Ngọc Trung - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng được bầu làm Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Đà Nẵng, đồng chí Võ Anh Dũng - Chuyên trách Công đoàn được bầu làm Phó Chủ tịch.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP