Kinh tế

Đại gia Lê Thanh Thản đã chi hơn 6.000 tỷ 'trục vớt' dự án Thanh Hà

Đại diện Tập đoàn cho biết sau khi mua lại dự án Thanh Hà Cienco, đã đầu tư trên 6.000 tỷ đồng để triển khai các hạng mục hạ tầng tại đây.

Sau khi chi 1.500 tỷ đồng để mua 95% cổ phần tại Cienco 5 Land (chủ đầu tư cũ của dự án Thanh Hà Cienco), Tập đoàn Mường Thanh cho biết đã tiếp tục rót thêm hơn 4.000 tỷ đồng cho dự án. Số tiền này được sử dụng vào giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng như điện, đường, xây dựng trường học, chợ và hoàn thành xây dựng 2 hồ cảnh quan diện tích gần 10ha. Cùng với đó, Mường Thanh cũng triển khai xong 22km dự án tuyến đường trục phía Nam Hà Đông… Dự kiến cuối năm nay dự án sẽ hoàn thành phần hạ tầng.



Thương vụ Mường Thanh mua lại Khu đô thị Thanh Hà được hoàn tất hồi cuối tháng 4 vừa qua sau 8 năm dự án bị đắp chiếu. Theo quy hoạch trước đây, dự án Thanh Hà sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đô thị sinh thái, với không gian cây xanh và diện tích mặt nước chiếm tỷ lệ lớn có tổng mức đầu tư gần 4.400 tỷ đồng.

Trong thời kỳ sốt nóng của thị trường địa ốc (khoảng năm 2008-2010), dự án Thanh Hà từng được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Sự quan tâm đặc biệt của khách hàng khiến dự án này từng vướng vào không ít vụ tranh chấp, lừa đảo. Khi thị trường rơi vào giai đoạn khủng hoảng, Cienco 5 Land không đủ năng lực tài chính để triển khai khiến dự án trở nên hoang tàn, giá đất theo đó cũng giảm chỉ còn 30-40% giá trị nhưng không có thanh khoản.


Tác giả bài viết: Ngọc Tuyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP