Pháp luật

"Đại gia" đeo vàng giả Phúc XO được giảm án còn 10 năm tù giam

HĐXX nhận định bị cáo Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) đang bị teo cơ ở chân, khó đi lại, đồng thời đã nộp xong tiền phạt bổ sung nên chấp nhận giảm án cho bị cáo.

Ngày 6/11, Thanh niên đưa tin, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và 7 đồng phạm về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Do chân bị teo cơ, bị cáo Phúc được dìu được đến tòa và cho ngồi trả lời phần xét hỏi.

Trước đó, HĐXX tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phúc XO 12 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép ma túy. Các bị cáo Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đỗ Quốc Thịnh, Nguyễn Phước Thịnh cùng lĩnh 8 năm tù. Trần Thị Quỳnh bị phạt 12 tháng tù, Nguyễn Thị Mộng Đang nhận 9 tháng tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang lĩnh 9 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Sau khi HĐXX tuyên án, Phúc và 4 đồng phạm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Quỳnh, Đang và Sang xin được hưởng án treo.

Bị cáo Phúc XO cho rằng mức án 12 năm tù là quá nặng đối với bị cáo. Bản thân bị cáo bị teo cơ, phải ngồi xe lăn, nên mong tòa xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm được về nhà.

Đáp trả ý kiến của các bị cáo, đại diện VKS cho rằng mức án mà TAND TP.HCM tuyên là đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo. Do đó, cơ quan công tố đề nghị tòa phúc thẩm bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy Phúc XO bị teo cơ chân, không thể đi lại được. Bị cáo đã nộp xong tiền phạt bổ sung. Do đó, tòa phúc thẩm giảm án cho bị cáo từ 12 năm tù xuống 10 năm.

Một đồng phạm khác trong vụ án là Nguyễn Thị Mộng Đang cũng được tòa giảm từ 9 tháng tù xuống còn 3 tháng 6 ngày tù, được trả tự do ngay tại tòa.

Với 6 bị cáo còn lại, tòa xét thấy bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Hồ sơ bản án thể hiện, quán karaoke XO Pharaon do Phúc làm chủ nhưng nhờ người bạn tên Đỗ Ngọc Kiều Loan (34 tuổi) đứng tên.

Đầu tháng 11/2018, để thu lợi bất chính, Phúc bắt đầu cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy. Trong các cuộc họp với nhân viên, Phúc đều chỉ đạo không được buôn bán ma túy, không đi mua ma túy cho khách. Tuy nhiên, khi khách cần các dụng cụ để sử dụng ma túy như ống hút, dĩa… thì phải cung cấp.

Nếu khách thuê phòng hát bình thường thì quán tính giá như niêm yết và hóa đơn thanh toán ghi tên phòng và thêm chữ "A". Nếu khách thuê phòng để sử dụng ma túy thì khi tính tiền, nhân viên sẽ phụ thu 200.000 đồng mỗi giờ và trên hóa đơn thanh toán ghi thêm chữ “B” để phân biệt.

Mỗi ngày, quán karaoke XO Pharaon có từ 5-8 phòng cho khách sử dụng ma túy, theo Zing.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Phúc XO , Đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP