Pháp luật

Đại án Oceanbank: Nguyễn Xuân Sơn nói lời kêu cứu

Trong phiên xử đại án Oceanbank sáng nay, được phép tự bào chữa bổ sung, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đã nói lời kêu cứu với HĐXX.

Nguyễn Xuân Sơn trình bày: Mong muốn được gửi đến HĐXX và đại diện VKS lời kêu cứu, lời thỉnh cầu HĐXX minh oan cho bị cáo, rằng bị cáo không thể và không hề phạm tội Tham ô. Bị cáo không thể chiếm đoạt tài sản của Hà Văn Thắm cũng như của Oceanbank.

Bị cáo Sơn thừa nhận việc chuyển hộ Hà Văn Thắm tiền để chăm sóc khách hàng ở PVN.

"Bị cáo cảm thấy thực sự ăn năn hối lỗi vì hành động đó", lời bị cáo Sơn.

Vẫn theo Nguyễn Xuân Sơn, giai đoạn 2009-2010 và 2011-2014, ông ta chuyển tiền cho PVN và đã chuyển hết toàn bộ số tiền Thắm đưa.

"Lời khai của anh Quỳnh tại tòa, mong tòa xem xét thêm. Bị cáo đưa nhiều hơn những gì anh Quỳnh thừa nhận", lời Nguyễn Xuân Sơn.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: Minh Quang

Bị cáo Sơn tỏ ra ăn năn hối lỗi và xin được dùng tài sản của mình đã bị kê biên trong vụ án để khắc phục hậu quả, làm giảm thiệt hại, mong được hưởng sự khoản hồng.

Nguyễn Xuân Sơn khẳng định, Thắm đưa cho bị cáo bao nhiêu tiền, ông ta đều đã chi hộ Thắm hết, không chiếm đoạt đồng nào.

Được bào chữa bổ sung những luận điểm của luật sư, bị cáo Nguyễn Minh Thu (nguyên TGĐ Oceanbank) vừa khóc vừa nói: Khi được trao quyết định khởi tố bổ sung, bị cáo rất thắc mắc. Bị cáo vẫn cảm thấy khiên cưỡng khi bị cáo buộc tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Bị cáo không phạm tội này, mong được xem xét.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu. Ảnh: Minh Quang

Nguyễn Minh Thu trình bày việc chi chăm sóc khách hàng đã đem lại hiệu quả cho Oceanbank như thế nào. Theo lời bị cáo Thu, vì hiệu quả như vậy nên không thể nói Oceanbank đã bị thiệt hại từ việc chi chăm sóc khách hàng.

"3 tháng/lần chị Thủy gửi cho anh Thắm và bị cáo báo cáo lãi suất huy động tại Oceanbank. Bị cáo nhớ nó dao động mức 7 đến hơn 7% lãi suất huy động. Trong khi lãi suất cho vay dao động từ 11- 12%. Với báo cáo như vậy, là có lợi chứ không thiệt hại được", lời bị cáo Thu.

Trong nước mắt, bị cáo Thu nói lời xin HĐXX cho mình được hưởng mức án phù hợp mang tính răn đe chứ không phải trừng trị.

"Mong HĐXX xem xét cho các anh em đồng nghiệp của bị cáo để họ được hưởng lượng khoan hồng, cho họ được cơ hội cống hiến, được cơ hội chăm sóc gia đình" - lời bị cáo Thu.

Được tự bào chữa, nhiều bị cáo khác là nguyên cán bộ Oceanbank cũng không cầm được nước mắt.

Đề nghị tạm đình chỉ xét xử đối với bà Hứa Thị Phấn

Cũng trong buổi sáng, một trong số các luật sư của bà Hứa Thị Phấn tiếp tục nêu, việc bà Phấn bị bệnh, luật sư có đơn xin xét xử vắng mặt chỉ là ý của luật sư, không phải của bà Phấn.

Mặc dù HĐXX tạm chấp nhận đơn nhưng cần xem xét việc xét xử vắng mặt này có đúng pháp luật hay không.

Luật sư cho rằng, đối với bị cáo bị bệnh tâm thần hoặc bệnh nguy hiểm khác thì được tạm đình chỉ xét xử. Luật sư đề nghị tạm đình chỉ xét xử đối với bà Hứa Thị Phấn cho đến khi bà đủ sức khỏe.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP