Tin địa phương

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 nhiều lần với người về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng vừa đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp rà soát và lấy mẫu bệnh phẩm của những người về từ Hải Dương, Quảng Ninh trong thời gian quy định.

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 nhiều lần với người về từ Hải Dương, Quảng Ninh. Ảnh: CDC

CDC Đà Nẵng đề nghị các Trung tâm Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các trường hợp người đến Đà Nẵng từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh báo cáo về CDC hàng ngày trước 15h.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần khẩn trương lấy mẫu gửi CDC để xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp Realtime RT-PCR đối với các trường hợp đến Đà Nẵng từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh.

Đà Nẵng quy định, người từ tỉnh Hải Dương về Đà Nẵng từ ngày 13.1, nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện đã 12 ngày trở lên thì lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày phát hiện.

Nếu từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện, người rời tỉnh Hải Dương đến Đà Nẵng dưới 12 ngày thì lấy mẫu xét nghiệm 2 lần là lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày thứ 14 kể từ ngày rời khỏi Hải Dương.

Với người về từ tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 18.1, nếu về từ huyện Vân Đồn mà lúc phát hiện đã rời khỏi từ 12 ngày trở lên thì lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày phát hiện.

Nếu người đó từ lúc rời khỏi đến lúc phát hiện dưới 12 ngày thì lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 vào ngày phát hiện, lần 2 vào ngày thứ 14 kể từ ngày rời khỏi. Riêng đối với những người về từ Sân bay Vân Đồn, thời gian tính từ ngày 15.1.

Người về từ các địa phương khác thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày phát hiện.

Tác giả: THUỲ TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP