Tin địa phương

Đà Nẵng xây dựng Công viên phần mềm số 2

UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Phát triển Sembcorp (Singapore) vừa có buổi làm việc về kết quả nghiên cứu và phương án quy hoạch chi tiết của Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 tại khu vực gần cầu Thuận Phước (Quận Hải Châu).

Công viên phần mềm số 2 sẽ là dự án công viên phần mềm mới nhất của Đà Nẵng bên cạnh Công viên phần mềm đầu tiên tại số 2, đường Quang Trung (quận Hải Châu). Dự án mới này sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 15 ha nằm gần cầu Thuận Phước.

Theo bản quy hoạch chi tiết, phương án thiết kế dự án hướng đến những điều tốt đẹp cho người dân Đà Nẵng với slogan "làm việc, sinh sống, học tập và vui chơi".

Toàn bộ khuôn viên dự án sẽ là một không gian làm việc, sống, học tập, vui chơi giải trí hiện đại và đẳng cấp. Riêng khu vực dành cho công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) chiếm trên 30% tổng diện tích toàn khu vực.

Phối cảnh Dự án khu công viên phần mềm số 2 tại Đà Nẵng. Ảnh: Semcorp

Hệ thống các tòa nhà tại công viên phần mềm số 2 được xây dựng theo tiêu chuẩn linh hoạt, trong đó có 2 tòa nhà cao khoảng 20 tầng, còn lại là các tòa thấp tầng, mỗi tòa có diện tích từ 800–1.000m2 đất sẽ đảm bảo cho 8.000 người làm việc trong khu Công viên phần mềm.

Giữa các tòa nhà sẽ hình thành những cầu nối để tiện liên hệ, đi lại giữa các bên; mái các tòa nhà được thiết kế với những sân vườn cây xanh cộng với những sân vườn công viên nằm xen kẽ với các tòa nhà ICT.

Tầng trệt là khu vực thương mại liên quan đến lĩnh vực ICT, các khu còn lại phục vụ cho làm việc, vui chơi và sinh hoạt của những người làm việc tại đây.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ xây dựng khu vực ở trung tâm với 4 khối toà tháp ICT và các khu nhà ở thương mại (shophouse) hỗ trợ các dịch vụ tiện ích cho khu ICT, các bãi đậu xe. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng các tiện ích khu ven sông và 2 khối nhà ICT Tower khoảng 20 tầng.

Các bên đã thống nhất phương án triển khai của dự án và chính thức làm lễ động thổ dự án vào tháng 11/2017, trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Các cơ sở hạ tầng CNTT sẽ được hoàn chỉnh vào năm 2019.

Dự án khi hoàn thành sẽ xúc tiến thu hút các dự án đầu tư nước về công nghệ thông tin vào Đà Nẵng, kết nối thành phố với những thành tựu công nghệ toàn cầu.

Được biết, trong tháng 3/2017, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sembcorp đã ký kết Bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư phát triển Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng.

Tác giả: Đoàn Lê

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: cây xanh , công viên , đà nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP