Tin địa phương

Đà Nẵng: Truy tìm chủ ô tô sang mang biển số giả

Cơ quan chức năng xác định, phương tiện này là xe nhập lậu, giấy tờ xe có liên quan chủ phương tiện đã mua hoặc làm giả để lưu hành nhằm che mắt cơ quan chức năng.

Ngày 25/6, đại diện phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tạm giữ ô tô BKS 51A-430.64, nhãn hiệu Toyota Siena nghi là xe nhập lậu.

Đơn vị đề nghị chủ sở hữu hợp pháp ô tô này liên hệ với phòng Cảnh sát Kinh tế hoặc điều tra viên để được giải quyết. Sau 30 ngày, lực lượng công an sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định.

Đây là chiếc ô tô từng được PV Người Đưa Tin Pháp Luật phản ánh có hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Trước đó, trưa 22/11/2019, qua công tác theo dõi, giám sát giao thông tại Trung tâm chỉ huy phòng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng, tổ camera giám sát phát hiện ô tô BKS 51A-430.64 liên tục có hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ nên báo cáo với lãnh đạo phòng để có chỉ đạo các lực lượng xác minh, kiểm tra.

Qua kiểm tra, chiếc xe này đã được cán bộ phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng gửi giấy mời vào TP.HCM yêu cầu chủ phương tiện tới TP.Đà Nẵng để làm việc do vi phạm nhiều lần.

Sau khi nhận được giấy mời, chủ chiếc ô tô có BKS 51A-430.64 ở TP.HCM, là của 1 công ty đã gửi đơn đến Công an TP.HCM nhờ hỗ trợ. Phía công ty này khẳng định, chiếc xe của cơ quan mình không hề di chuyển ra Đà Nẵng.

Lãnh đạo phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng nghi ngờ chiếc ô tô BKS 51A-430.64 tại TP.Đà Nẵng mang BKS giả nên cử trinh sát vào cuộc truy tìm.

Ngày 22/11/2019, trạm CSGT cửa ô Hoà Hải, xác định chiếc xe này đang đậu tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Qua kiểm tra, lái xe xuất trình giấy tờ đầy đủ, khớp với phương tiện BKS 51A-430.64, nhưng màu sơn không trùng với xe đã đăng ký và một số nghi vấn khác.

Tổ công tác yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở phòng CSGT để tiến hành xác minh.

Qua kiểm tra thực tế, số khung, số máy, không trùng khớp với giấy chứng nhận đăng ký mà lái xe xuất trình.

Qua kiểm tra số khung, số máy của xe này trên hệ thống xác minh phương tiện toàn quốc thì phương tiện chưa hề đăng ký.

Đại diện phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng nhận định, phương tiện này là xe nhập lậu, giấy tờ xe có liên quan chủ phương tiện đã mua hoặc làm giả để lưu hành nhằm che mắt cơ quan chức năng.

Từ đó, phòng CSGT bàn giao cho phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo giới thiệu của hãng Toyoya, Siena là dòng xe cao cấp với nhiều màu sắc khác nhau. Xe này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ có giá hơn 3 tỷ đồng.

Tác giả: Huy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP