Tin địa phương

Đà Nẵng tiếp tục cách ly tập trung người về từ Hà Nội, TP.HCM

Dù được Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 xếp vào nhóm có nguy cơ cao chung với Hà Nội và TP.HCM, nhưng Đà Nẵng vẫn tiếp tục thực hiện cách ly tập trung người dân về từ Hà Nội, TP.HCM trong những ngày tới.

Một cơ sở cách ly thuộc Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chiều 16-4, bà Ngô Thị Kim Yến - giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng - cho biết TP vẫn tiếp tục thực hiện cách ly tập trung công dân về từ Hà Nội, TP.HCM.

Việc này áp dụng với cả người dân Đà Nẵng từ hai địa phương trên trở về với thời gian cách ly 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội và TP.HCM.

Trước đó, chiều 15-4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 xếp Hà Nội và TP.HCM và 10 địa phương khác trong đó có Đà Nẵng vào nhóm có nguy cơ cao.

Ngoài ra, dù đã hơn 3 tuần trôi qua tại các vùng lân cận TP Đà Nẵng không phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới nào, nhưng địa phương này vẫn duy trì các chốt kiểm tra y tế ở ngoại ô.

Ngày 4-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về việc thực hiện thu phí cách ly người đến từ vùng có dịch yêu cầu cách ly tập trung có thu phí đối với người dân từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Nẵng từ ngày 5-4.

Phí cách ly gồm phí ăn, sinh hoạt thu theo quy định hiện hành. Tiền ở thu theo chi phí của cơ sở cách ly.

Tuy nhiên đến ngày 8-4, căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo mới đây của Thủ tướng trong thông báo số 146, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự TP tiếp tục sử dụng nguồn kinh phí của đơn vị và các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly.

Tác giả: TRƯỜNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: cách ly , TP.HCM , hà nội , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP