Tin địa phương

Đà Nẵng thúc tiến độ các công trình ngàn tỉ đồng

Ngày 6.1, đoàn công tác TP.Đà Nẵng đi kiểm tra hai công trình trọng điểm quy mô hàng ngàn tỉ đồng là Nhà máy nước Hòa Liên (H.Hòa Vang) và nút giao thông cầu Trần Thị Lý (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Lãnh đạo thành phố và H.Hòa Vang kiểm tra công trình Nhà máy nước Hòa Liên.ẢNH: NGUYỄN TÚ

Nhà máy nước Hòa Liên là công trình trọng điểm, quy mô gần 1.200 tỉ đồng, có tính chất cấp bách nhằm giải quyết nguồn cấp nước sạch cho TP.Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hà Nam, Chủ tịch UBND H.Hòa Vang, cho biết, chỉ còn 10 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do khó khăn, mong được đền bù nhiều hơn, huyện đã có kế hoạch đến tháng 3 sẽ giải quyết dứt điểm.

Ông Lê Minh Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, nhấn mạnh Nhà máy nước Hòa Liên là công trình trọng điểm, động lực của Đà Nẵng quy mô đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng nên thành phố dồn vốn rất kịp thời, đến nay đã chi gần một nửa nên không thể vì nguyên nhân khác chậm trễ.

Công trình Nhà máy nước Hòa Liên. ẢNH: NGUYỄN TÚ

Kết luận buổi kiểm tra, ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp rà soát lại khối lượng công việc và tiến độ phù hợp, không thể chậm tiến độ vì giải tỏa đền bù cũng như các đơn vị liên quan đẩy nhanh các thủ tục khác.

Cùng ngày, đoàn công tác UBND TP.Đà Nẵng cũng kiểm tra nút giao thông cầu Trần Thị Lý quy mô hơn 700 tỉ đồng, đây cũng là công trình bức thiết để giải quyết ùn tắc giao thông đoạn cửa ngõ trung tâm Đà Nẵng.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, khối lượng công việc rất lớn, hiện vướng đền bù giải tỏa, các mũi khoan gặp chướng ngại vật trong lòng đất, công tác sửa chữa đường gom thường xuyên do phương tiện lưu thông lớn, hư hỏng liên tục.

Kiểm tra công trình nút giao thông cầu Trần Thị Lý.ẢNH: NGUYỄN TÚ

Thi công nút giao thông cầu Trần Thị Lý.ẢNH: NGUYỄN TÚ

Đoàn lãnh đạo TP.Đà Nẵng thống nhất công trình đến 31.12.2021 hoàn thành, trường hợp gia hạn tiến độ phải được Thường trực Thành ủy thống nhất. Đối với các vướng mắc về giải tỏa đền bù, trong tuần này các đơn vị sẽ giải quyết dứt điểm.

Phương án thi công liên tục 3 ca/ngày cũng được đặt ra nhằm đảm bảo tiến độ.

Ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cũng yêu cầu đối với công trình trọng điểm nút giao thông cầu Trần Thị Lý, các đơn vị thi công đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động tại các vị trí trọng yếu như đường gom có lưu lượng phương tiện cao, giao thông phức tạp.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Hoàng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP