Tin địa phương

Đà Nẵng thu hồi đất mở lối xuống biển: Một doanh nghiệp kêu cứu

Công ty Hòn Ngọc Á Châu, chủ đầu tư dự án Khu du lịch ven biển không thống nhất với 2 phương án thu hồi đất của thành phố Đà Nẵng

Công ty Hòn Ngọc Á Châu, chủ đầu tư dự án Khu du lịch ven biển vừa có đơn kêu cứu gửi lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, không thống nhất với 2 phương án thu hồi đất của thành phố Đà Nẵng và đề xuất nhường một phần đất dự án để chính quyền mở lối xuống biển phục vụ cộng đồng.

Khu đất được giao cho Công ty Hòn Ngọc Á Châu.

Như VOV đã đưa tin, UBND thành phố Đà Nẵng vừa có tờ trình, đề nghị thu hồi đất để xây dựng công viên, quảng trường, lối xuống biển... đối với 48 dự án, công trình ven biển với tổng diện tích gần 350 ha. Đây là chủ trương “sửa sai” bởi những năm trước, chính quyền TP Đà Nẵng cấp đất cho các dự án du lịch ven bờ biển đã bịt hết lối xuống biển, nhất là khu vực thuộc quận Ngũ Hành Sơn khiến người dân bức xúc.

Khu đất 17 héc ta đã được giao cho dự án của Công ty Hòn Ngọc Á Châu mà TP Đà Nẵng dự kiến thu hồi.


Dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu do Công ty Cổ phần Hòn Ngọc Á Châu làm chủ đầu tư, nằm ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, với vốn đầu tư ban đầu hơn 1.550 tỷ đồng. Đầu năm 2008, UBND TP. Đà Nẵng giao 17 héc ta đất ven biển và cấp giấy chứng nhận cho nhà đầu tư.

Tại văn bản cam kết ngày 19/6/2014 ký giữa Công ty Hòn Ngọc Á Châu và UBND TP Đà Nẵng cũng đã xác định Công ty Hòn Ngọc Á Châu đã và đang thực hiện nộp tiền thuê đất định kỳ theo đúng quy định và đã đưa vào sử dụng toàn bộ 17 héc ta đất của dự án để thi công cơ sở hạ tầng. Ngày 18/12/2017, thành phố có văn bản thống nhất việc giữ nguyên quy hoạch Dự án Khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu đã được phê duyệt. Tuy nhiên, ngày 1/3/2018, UBND TP Đà Nẵng có thông báo xem xét thu hồi, hoặc thu hồi một phần Dự án Hòn Ngọc Á Châu.

Hiện Công ty Hòn Ngọc Á Châu đã xây dựng một số hạng mục.

Theo đại diện Công ty Hòn Ngọc Á Châu, cả hai phương án nêu trên đều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Việc dự án chậm triển khai, phần lớn đều xuất phát từ những nguyên nhân khách quan từ chính quyền thành phố.

Khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu.

Theo đề xuất của Công ty Hòn Ngọc Á Châu, doanh nghiệp này sẵn sàng dùng một phần đất thuộc dự án có chiều rộng 50m mặt biển, chiều dài 323m, sát dự án khu trung tâm du lịch và giải trí quốc tế Silver Shores để làm công viên cây xanh với lối đi bộ để nhân dân có thể sử dụng chung làm lối đi bộ xuống biển. Công ty sẽ xây dựng công viên theo thiết kế của thành phố bằng kinh phí của doanh nghiệp./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP