Tin địa phương

Đà Nẵng: Tập huấn công tác quản lý trật tự xây dựng, xử phạt vi phạm hành chính

Tham dự tập huấn có gần 500 cán bộ tại địa phương, các Sở, ban, ngành có liên quan... cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xây dựng.

Sáng 27/4, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Hội Xây dựng thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn của Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn Nghị định của Bộ Xây dựng.

Đây là một nội dung quan trọng nằm trong Kế hoạch số 10619/KH-UBND ngày 29/12/2017 của UBND thành phố Đà Nẵng để triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 01/11/2017 về việc tăng cường lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng, an toàn lao động trên địa bàn thành phố của Thành ủy Đà Nẵng.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng tập huấn công tác quản lý trật tự xây dựng, xử phạt vi phạm hành chính.


Đối tượng của Hội nghị tập huấn là các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng tại địa phương, các Sở, ban, ngành có liên quan và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với số lượng khoảng gần 500 thành viên.

Hội nghị tập trung phân tích các nội dung trọng tâm, trọng điểm, trong đó chú trọng đến các nguyên tắc cơ bản về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng; những điểm mới và khác nhau cơ bản giữa các Nghị định mới và cũ.

Ngoài ra Hội nghị cũng phân tích những nội dung liên quan đến công tác quản lý chất lượng và quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Việc tổ chức Hội nghị tập huấn nhằm phổ biến các quy định mới của pháp luật, qua đó nhằm nâng cao năng lực quản lý, xử lý vi phạm trật tự trên địa bàn thành phố và tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân nắm rõ quy định pháp luật cũng như chế tài xử phạt khi tham gia hoạt động trên các lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý của ngành Xây dựng.

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hạn chế thấp nhất việc sai phạm dẫn đến xử phạt hành chính gây ảnh hưởng đến uy tín, tài chính doanh nghiệp cũng như nâng cao trật tự kỷ cương trong xây dựng.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP