Kinh tế

Đà Nẵng tăng giá vé xe buýt từ ngày 1.1.2021

Ngày 15.12, Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã có thông báo về việc tăng giá vé xe buýt trợ giá từ đầu năm 2021.

Đà Nẵng tăng giá vé xe buýt từ ngày 1.1.2021. Ảnh: Thuỳ Trang

Được sự đồng ý thống nhất của UBND Đà Nẵng về việc thay đổi thời điểm tăng giá vé các tuyến xe buýt trợ giá, hệ thống xe buýt trợ giá sẽ tăng giá vé từ thời điểm ngày 1.1.2021.

Cụ thể, vé lượt sẽ tăng từ 5.000 đồng lên 6.000 đồng/vé. Tem tháng cũng sẽ được thay đổi giá vé với mức giá từ 45.000 đồng lên 60.000 đồng/tháng với tem đơn tuyến; 45.000 đồng lên 65.000 đồng/tháng với tem liên tuyến. Với tem tháng bình thường, loại hình vé đơn tuyến tăng từ 90.000 đồng lên 120.000 đồng/tháng; loại hình vé liên tuyến từ 90.000 đồng lên 130.000 đồng/tháng.

Được biết, việc tăng giá vé xe buýt công cộng tại Đà Nẵng theo lộ trình sẽ được tăng từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, UBND Đà Nẵng sau đó đã lùi thời gian tăng giá vé lại đầu năm 2021.

Hiện, hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt của thành phố Đà Nẵng bao gồm 20 tuyến xe buýt, trong đó 5 tuyến buýt liền kề (100 xe); 12 tuyến buýt nội đô (gồm 11 tuyến được thành phố trợ giá và 1 tuyến buýt TMF do quỹ Toyota Mobility Foundation-TMF tài trợ); 2 tuyến buýt du lịch; 1 tuyến tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Đà Nẵng – Huế.

Đến thời điểm này, hệ thống mạng lưới xe buýt trợ giá thành phố đã đáp ứng khoảng 41% vùng phục vụ so với tổng diện tích thành phố Đà Nẵng.

Với sự hoạt động 12 tuyến xe buýt trợ giá, mạng lưới giao thông công cộng bao phủ các hướng và đi qua khu vực trung tâm tất cả các quận huyện thành phố Đà Nẵng đã được hình thành, đồng thời kết nối khu vực ngoại thành với khu vực nội đô. Tổng chiều dài mạng lưới tuyến buýt trợ giá là 243,32 km với khoảng hơn 700 điểm dừng phục vụ cho hành khách đón xe buýt.

Trong thời gian tới theo Quy hoạch Vận tải hành khách công cộng đã được thành phố phê duyệt, sẽ tiến hành nghiên cứu rà soát và bổ sung thêm 3 tuyến xe buýt hướng tới các khu vực vùng ven chưa có xe buýt nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân toàn thành phố, phủ rộng mạng lưới xe buýt, tạo tính kết nối giữa các tuyến buýt trong toàn bộ hệ thống.

Tác giả: THUỲ TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP