Tin địa phương

Sẽ không cử học viên đi học đại học ở nước ngoài

Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng sẽ không cử học viên đi học đại học ở nước ngoài mà thay vào đó, sẽ chuyển hướng đào tạo sau đại học cho những người đang làm việc trong hệ thống tùy vào nhu cầu, khả năng của mỗi đơn vị, cá nhân để đáp ứng nhu cầu cụ thể.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí (ảnh: Giang Sơn)

Báo Tiền phong cho biết, tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến các trường hợp học viên “Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao” của Đà Nẵng (gọi tắt là Đề án 922) nghỉ việc sau khi được thành phố cử đi đào tạo ở nước ngoài, đại diện Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng cho biết, sắp tới Đề án sẽ không cử học viên đi học đại học nữa bởi “từ đại học ra làm nhà nước, quản lý hành chính sẽ có độ chênh nhất định”.

Đại diện Sở này cũng cho biết, thời gian qua, học viên Đề án 922 đã bổ sung nguồn lực cho khu vực công, nâng cao đội ngũ nhân lực đáp ứng nhân lực mũi nhọn cho ngành y tế, CNTT. Đặc biệt, nguồn nhân lực đào tạo ở nước ngoài về tạo hiệu ứng xây dựng môi trường làm việc năng động, tích cực. Hiệu quả của nguồn lao động này không chỉ Đà Nẵng tự đánh giá mà các tỉnh thành khác cũng công nhận.

Tuy nhiên, với 40 người thuộc Đề án xin nghỉ việc thời gian qua với lý do đoàn tụ gia đình, theo học cao hơn, lý do về sức khỏe và muốn thay đổi công việc, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng cho rằng, “Vấn đề chuyển dịch nhân lực từ công ra tư hoặc ngược lại là điều rất bình thường, đối với cả cán bộ công chức nói chung chứ không chỉ riêng học viên đề án. Nhưng với Đà Nẵng, để những học viên có năng lực xin nghỉ thì cực kỳ tiếc nuối, vì rất cần người giỏi để xây dựng thành phố.”, Báo Tiền phong cho biết.

Thông tin trên Báo điện tử Zing.vn, lý giải cho việc hàng loạt công chức xin nghỉ việc, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố cũng thừa nhận, công tác phát triển nguồn nhân lực và công tác đào tạo vẫn còn thiếu sự phối hợp, thiếu đồng bộ. Hiện tại, thành phố còn 173 học viên của đề án chưa vào viên chức.

“Thời gian tới, để giữ chân người tài, thành phố sẽ ưu tiên việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thông qua bồi dưỡng ngắn hạn trong nước hoặc ở nước ngoài. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ưu tiên đào tạo sau đại học ở nước ngoài phù hợp với công việc của cán bộ, công chức. Về chính sách hỗ trợ, Đà Nẵng sẽ thực hiện một lần cho các trường hợp khi đến làm việc tại thành phố.”, Báo điện tử Zing.vn dẫn lời ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng.

Tác giả: BM (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP