Tin địa phương

Đà Nẵng: Quán chay bị đập phá, phong tỏa trái phép trước mặt Công an phường?

Một nhóm đối tượng đã phá cửa xông vào quán lục lọi, đơn phương kiểm đếm tài sản của quán chay.

Một quán chay Ấn Độ đang ăn lên làm ra trên địa bàn bàn quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) bỗng dưng bị một nhóm vệ sĩ đến chốt chặn, uy hiếp nhân viên trong quán, đồng thời lập hàng rào phong tỏa, cấm mọi hoạt động kinh doanh.

Không những vậy, nhóm người này có thái độ thách thức, coi thường pháp luật ngay cả khi có mặt lực lượng Công an phường mà đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Coi thường pháp luật, thách thức dư luận

Sự việc xảy ra sáng 20/10, tại quán kinh doanh ăn uống đồ chay Ấn Độ số 152/3 đường Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng do vợ chồng ông Nguyễn Quang Cường làm chủ.

Đơn tố cáo khẩn cấp của chủ quán Nguyễn Quang Cường gửi các cơ quan chức năng.

Khi các nhân viên của quán đến làm việc như mọi ngày thì thấy một nhóm người mặc trang phục Công ty bảo vệ Rồng Á Châu đứng ở đây chốt chặn, phong tỏa không cho ai vào bên trong quán.

Sau đó, nhóm đối tượng này đã phá cửa xông vào quán lục lọi, đơn phương kiểm đếm tài sản của quán. Anh Hồ Minh Hiền nhân viên quán cho biết: “Họ lấy xà beng đục hết phía trước, rồi kêu máy hàn về hàn lại, không cho ai vào”.

Sau một hồi nói chuyện qua lại, ông Phan Minh Phương - quản lý của quán và nhân viên được họ cho vào bên trong. Lúc này bà Lương Anh Thư (trú tại 215/5, đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng) nói: “Đất này là của tao, tao không cho ai vào đây hết” rồi có hành động đá đụng, chửi bới.

Sau khi tự xưng mình là chủ của lô đất, bà Thư ra lệnh các nhân viên ở đây ký vào giấy để nhận tiền được cho là hỗ trợ, rồi buộc tất cả rời khỏi quán.

Bà Trần Anh Thư thách thức lực lượng Công An phường Thạch Gián và quận

Thanh Khê, Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu, thửa số 353, tờ bản đồ số 12, đường Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, do 2 vợ chồng ông Nguyễn Phạm Kim Toàn và bà Hồ Thị Lai cho ông Dương Thúc Lĩnh ở phường Hòa Cường, TP Đà Nẵng thuê trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 22/4/2015.

Sau đó, ngày 2/7/2019, ông Lĩnh làm giấy ủy quyền lại cho ông Nguyễn Quang Cường ở phường Thạc Gián, quận Thanh Khê thuê và kinh doanh cho đến nay. Hộ ông Cường Có giấy phép đăng ký hộ kinh doanh 32B8017553.

“Nếu có việc tranh chấp đất đai thì phải do pháp luật giải quyết, việc họ cho người tự ý xông vào đập phá tài sản của chúng tôi như thế là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đề nghị phải xử lý nghiêm” – ông Nguyễn Quang Cường đề nghị.

Bà Trần Anh Thư thuê cùng thuê người vào đạp phá quán trước sự bất lực của lực lượng chức năng.

Có dấu hiệu bảo kê?

Theo phản ánh, tại thời điểm xảy ra sự việc, người dân đã báo công an và lực lượng công an phường có mặt kịp thời nhưng lại không có động thái can thiệp nên các đối tượng vẫn ngang nhiên làm càn.

“Sau khi phong tỏa quán, họ dùng xà beng đập phá, rồi tiến hành hàn tôn… chúng tôi không dám ngăn chặn vì họ hung hãn quá. Công an có tới nhưng cũng không làm gì, không nói gì hết”, ông Phương nói.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ làm việc với Công an phường Thạc Gián nhưng không được công cấp thông tin vụ việc.

Quán chay Ấn Độ của ông Nguyễn Quang Cường đã bị bà Lương Anh Thư gắn tôn rào kín hoàn toàn.

Khi phóng viên liên hệ với ông Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê thì được hẹn làm việc vào đầu giờ sáng ngày 22/10, tuy nhiên khi đến hẹn thì vị này trả lời bận họp cả ngày.

Sự việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, làm hư hỏng tài sản, gây thiệt hại rất lớn đến hộ kinh doanh Nguyễn Quang Cường nhưng không được lực lượng công an ngăn chặn, xử lý khiến người dân bức xúc.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Danh Tạo - Đình Sang - Thanh Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP