Tin địa phương

Đà Nẵng phạt nguội 644 phương tiện qua camera giám sát

Trong tháng 1/2018, thông qua hệ thống camera giám sát, công an thành phố Đà Nẵng đã lập biên bản xử phạt 644 trường hợp phương tiện vi phạm.

Lực lượng cảnh sát giao thông giám sát tình hình giao thông qua camera. Ảnh: Internet

Theo đánh giá tình hình xử lý vi phạm qua hệ thống camera giám sát tháng 1/2018 của Sở GTVT Đà Nẵng, lực lượng chức năng thành phố đã lập biên bản sau khi gửi thông báo vi phạm 644 trường hợp.

Đà Nẵng cũng phát hiện, lập biên bản 2.640 trường hợp ô tô vi phạm, 3.222 môtô, ra quyết định xử phạt 4.994 trường hợp và chuyển kho bạc Nhà nước thu 4,28 tỷ đồng.

Thành phố Đà Nẵng sử dụng camera để phạt nguội các phương tiện ô tô, xe máy có hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông từ tháng 11/2016.

Các lỗi vi phạm như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đi sai làn đường, phần đường… bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát sẽ được Trung tâm chỉ huy, quan sát và xử lý vi phạm qua hình ảnh từ camera đặt tại Phòng CSGT xử lý.

Theo đánh giá của Sở GTVT Đà Nẵng, đến nay kênh giám sát qua camera ngày càng khẳng định được hiệu quả.

Cùng đó, trong năm 2017, Sở GTVT Đà Nẵng cũng sử dụng trang Facebook để tiếp nhận và xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động của ngành.

Thông qua trang Facebook tạo được kênh kết nối trực tiếp giữa Sở GTVT với tổ chức, công dân, dễ dàng tiếp nhận và xử lý kịp thời các ý kiến góp ý, kiến nghị liên quan đến ngành GTVT, tiếp cận nhanh chóng các thông tin nóng liên quan trên địa bàn thành phố để kịp thời chấn chỉnh, xử lý.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP