Tin địa phương

Đà Nẵng phạt một doanh nghiệp hơn 200 triệu đồng vì chậm đóng bảo hiểm

Vì có 3 hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa bị xử phạt nặng.

Ngày 11/11, theo Văn phòng UBND Tp.Đà Nẵng, đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa, trụ sở tại huyện Hoà Vang.

Theo đó, Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa bị xử phạt hơn 200 triệu đồng.

Trong đó, phạt tiền đối với hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN gần 36 triệu đồng; phạt tiền đối với hành vi không đóng BHXH, BHTN cho 83 người thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, BHTN mà không phải là trốn đóng với mức 150 triệu đồng; phạt tiền đối với hành vi đóng BHYT không đủ số người bắt buộc tham gia BHYT của người sử dụng lao động với mức 15 triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa đã có 3 hành vi vi phạm. Thứ nhất, doanh nghiệp chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN số tiền 133.211.062 đồng.

Thứ hai, doanh nghiệp không đóng BHXH, BHTN cho 83 người thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, BHTN mà không phải là trốn đóng. Trong đó, Công ty chưa đóng cho 72 lao động số tiền 1.003.122.432 đồng, đóng thiểu thời gian cho 11 lao động vẫn còn thời hiệu xử lý vi phạm hành chính số tiền 89.797.112 đồng.

Thứ ba, doanh nghiệp đóng BHYT không đủ số người bắt buộc tham gia BHYT của người sử dụng lao động đối với 83 người lao động, 72 người chưa đóng, 11 người đóng thiếu thời gian.

Cơ quan chức năng buộc Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa đóng đủ số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng cho cơ quan BHXH được xác định tại Biên bản thanh tra số 08/BB-ĐTT332 ngày 21/9/2023 của Đoàn thanh tra theo Quyết định 332.

Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề (0,6984%/ tháng) tính trên số tiền, thời gian chậm đóng; nếu không thực hiện thì theo yêu cầu của Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng, tổ chức tín dụng khác, Kho bạc nhà nước có trách nhiệm trích từ tài khoản tiền gửi của Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa để nộp số tiền chậm đóng và khoản tiền lãi của số tiền này tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cao nhất của các ngân hàng thương mại nhà nước công bố tại thời điểm xử phạt (0,3%/năm) vào tài khoản của cơ quan BHXH.

Đối với hành vi đóng BHYT không đủ số người bắt buộc tham gia BHYT của người sử dụng lao động, buộc doanh nghiệp hoàn trả số tiền mà đối tượng tham gia BHYT bị thiệt hại (nếu có) đối với hành vi đóng BHYT không đủ số người bắt buộc tham gia BHYT của người sử dụng lao động.

Trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Buộc nộp số lợi bất hợp pháp có được vào tài khoản thu của quỹ BHYT đối với hành vi đóng BHYT không đủ số người bắt buộc tham gia BHYT của người sử dụng lao động.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa chi trả.

Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa có trách nhiệm nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này.

Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa không tự nguyện chấp hành, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP