Tin địa phương

Đà Nẵng phát hiện xe chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Cả 3 người Trung Quốc bước đầu cho biết nhập cảnh chui qua đường tiểu ngạch và thuê xe đi vào phía Nam.

Ngày 30/1, CATP Đà Nẵng cho biết đơn vị này đang xử lý vụ việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời xe ô tô 7 chỗ chở 3 người Trung Quốc từ Hà Nội đến TP.HCM.

Cụ thể, trong lúc làm nhiệm vụ ở địa bàn quận Liên Chiểu vào ngày 29/1, tổ C3-911 phát hiện xe ô tô 7 chỗ do tài xế Nguyễn Quách Nguyện (36 tuổi, quê tỉnh An Giang) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe kiểm tra.

Lúc này, Công an phát hiện trên xe có 2 tài xế người Việt và 3 người Trung Quốc. Số người nước ngoài này không xuất trình được giấy tờ thị thực chứng minh nhập cảnh hợp pháp.

Lực lượng chức năng kiểm tra tài xế xe chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép (ảnh CA ĐN).

Qua làm việc, tài xế Nguyện khai nhận ngày 26/1 nhận được điện thoại của 1 người tên Duy yêu cầu chở 3 người Trung Quốc vào Tp HCM từ Hà Nội với giá 10 triệu đồng.

Ông Nguyện đồng ý và bắt khách tại khu vực Cao tốc ở TP Hà Nội, khi qua địa bàn Tp Đà Nẵng vào chiều ngày 29/1 thì bị Công an dừng xe, bắt giữ. 3 người Trung Quốc bước đầu cho biết nhập cảnh chui qua đường tiểu ngạch.

Theo Công an Q.Ngũ Hành Sơn, vào chiều 27/1, lực lượng công an quận trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng, thì phát hiện 3 người Trung Quốc có biểu hiện nghi vấn.

Cơ quan công an kiểm tra nơi ở của các đối tượng nhập cảnh trái phép tại Q. Ngũ Hành Sơn.

3 người này ngụ ở K342 Võ Nguyên Giáp (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn), qua kiểm tra hành chính, Công an quận xác định danh tính là Quian Ding Hai (50 tuổi), Zhang Mian (31 tuổi) và Xue Xiao Rong (41 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc). Trong đó, Quian Ding Hai và Zhang Mian không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ, còn Xue Xiao Rong có thị thực nhưng thị thực hết hạn.

Những người này khai nhận: Quian Ding Hai và Zhang Mian nhập cảnh trái phép từ TP.Đông Hưng (Trung Quốc) vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) từ tháng 11.2020, di chuyển theo đường bộ vào TP.Đà Nẵng. Hiện 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng Xue Xiao Rong đang bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định.

Hiện các vụ việc vẫn được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác gia: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP