Tin địa phương

Đà Nẵng: Phạt cửa hàng bị tố bán bánh mì nổi mốc 27,5 triệu đồng

Kiểm tra cửa hàng bị tố bán bánh mì nổi mốc, đoàn thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính 27,5 triệu đồng.

Ngày 16/7, Ban quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định xử phạt cửa hàng A.Q (đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 27,5 triệu đồng do vi phạm các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Hình ảnh bánh mì mua tại cửa hàng A.Q

Trước đó, ngày 6/7, trên Facebook tên L.T.K.D đăng tải thông tin cảnh báo mọi người về bánh mì của cửa hàng A.Q bị nổi mốc. Chị D cho biết đã mua bánh mì ở đây. Sau khi mua bánh mì về và cho con ăn, chị tá hỏa phát hiện bên trong phần nhân xúc xích đã bị meo mốc, bốc mùi ôi thiu.

Từ phản ánh trên, Ban quản lý ATTP TP Đà Nẵng đã thành lập đoàn thanh tra, phối hợp UBND phường Hòa Khánh Nam xác minh thông tin và kiểm tra đột xuất cơ sở A.Q.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở A.Q sản xuất và bày bán bánh mì ổ, không còn bày bán bánh mì nhân xúc xích như phản ánh của công dân

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra phát hiện cơ sở A.Q không có “Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP”. Cơ sở cũng vi phạm các quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm, trang thiết bị, dụng cụ và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở A.Q đối với 2 hành vi phạm trên với số tiền 27,5 triệu đồng.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: khoe365.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP