Kinh tế

Đà Nẵng: Người lao động hủy vé về quê vì dịch

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở một số địa phương trong cả nước, khiến nhiều người đang làm ăn sinh sống tại Đà Nẵng thay đổi ý định về quê ăn Tết. Nhiều người đã hủy vé, trả vé do lo ngại dịch bệnh.

Hành khách được hướng dẫn khai báo y tế online trước khi lên tàu tại Ga Đà Nẵng.

Ghi nhận của PV tại Ga Đà Nẵng, Bến xe trung tâm thành phố và Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng vào ngày 3/2, trái ngược với mọi năm, năm nay không khí nhộn nhịp người về quê ăn Tết đã giảm hẳn.

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, lượng khách đến mua vé khá thưa thớt dù đang trong lúc cao điểm. Nhiều nhà xe cho hay khách hủy vé liên tục, đặc biệt là các chặng đến vùng có dịch. Còn tại khu vực Ga đi ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng vắng hành khách, không còn cảnh tấp nập khách đến làm thủ tục như mọi khi do rất nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy.

Chị Nguyễn Thị Lan (quê TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, hơn 1 tuần trước chị đã mua vé cho 2 vợ chồng cùng 2 đứa con trở về quê ăn Tết sau một năm làm việc tại Đà Nẵng. Thế nhưng, tỉnh Gia Lai đã xuất hiện một số ca mắc bệnh Covid-19 trong cộng đồng nên chị và chồng đã thay đổi ý định về quê đón Tết.

“Dịch ở Gia Lai có vẻ căng thẳng nên tôi và chồng bàn bạc trả vé xe không đón Tết ở quê nữa, đón Tết ở Đà Nẵng. Lo ngại nếu dịch diễn biến phức tạp, sau Tết lỡ bị cách ly y tế thì không thể đi làm được, hai đứa con không thể đi học được. Tôi cũng hủy vé xe nhưng phải mất phí 20%”, chị Lan chia sẻ.

Tương tự, anh Nguyễn Xuân Tiến (quê huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đang làm ăn tại Đà Nẵng cho hay, như mọi năm, đến 25 tháng Chạp anh cùng vợ con về quê ăn Tết cùng gia đình. Giữa lúc dịch bệnh như hiện nay, bố mẹ anh cũng khuyên gia đình anh nên ở lại Đà Nẵng ăn Tết.

“Hiện ở quê vẫn chưa có ca mắc Covid-19 nhưng lỡ trong dịp Tết có vấn đề gì thì rất khó trở lại Đà Nẵng làm việc. Đón Tết ở “đất khách quê người” cho yên tâm. Không ăn Tết này thì còn có Tết năm sau. Không về quê hôm nay thì có có thể về quê hôm khác”, anh Tiến nói.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tại các khu vực như: Ga Đà Nẵng, bến xe trung tâm thành phố, sân bay, hành khách và người phục vụ đều mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn theo quy định. Tại đây, hệ thống đo thân nhiệt cũng hoạt động liên tục.

Bà Phan Thị Ngọc Lan – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, hiện nay các chuyến xe Đà Nẵng – Gia Lai đã đóng tuyến. Còn tuyến Đà Nẵng – Hà Nội vẫn đang hoạt động với hơn 20 đầu xe.

“Bến đã làm việc với các đơn vị vận tải, vận động họ trả lại tiền xe cho khách hủy vé đến vùng có dịch. Hầu hết nhà xe đã đồng thuận, những đơn vị không vận động, thuyết phục được sẽ nhờ đến cơ quan chức năng”, bà Lan nói.

Còn ông Hoàng Hữu Cương – Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho hay, trong 2 ngày từ ngày 2 - 3/2, mỗi ngày đều giảm 10 chuyến bay so với lịch bay dự kiến do hành khách hủy chuyến đến vùng có dịch bệnh. Các chuyến bay quốc nội đều giảm so với cùng kỳ.

“Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại sân bay vẫn được triển khai thường xuyên. Trong tình hình phức tạp hiện nay, việc kiểm soát được triển khai rất quyết liệt. Chúng tôi đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng xin xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên tại sân bay để bảo đảm trong công tác phòng, chống dịch”, ông Cương cho biết.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP