Tin địa phương

Đà Nẵng: Người dân lập rào chặn xe chở đất đá gây ô nhiễm

Quá bức xúc vì xe chở đất đá gây ô nhiễm dọc tuyến đường dân sinh, hàng chục hộ dân ở thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng tổ chức chặn xe...

Người dân lập rào chặn xe chở đất đá gây ô nhiễm - 1

Người dân tại xã Hòa Nhơn tổ chức chặn xe chở đất đá gây ô nhiễm

Ghi nhận của PV Dân trí ngày 23/8, tại nơi người dân tổ chức chặn xe chở đất đá qua đường dân sinh, hàng trăm xe tải, xe bồn nối đuôi nhau đậu ven đường. Một số xe tải, xe bồn mới chạy đến đều phải quay đầu vì không vào khu mỏ được.

Người dân bức xúc phản ánh, mỗi ngày đều có hàng trăm lượt xe ra vào đường dân sinh như thế, gây ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân tại đây.

Người dân lập rào chặn xe chở đất đá gây ô nhiễm - 2

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở đất đá ra vào tuyến đường dân sinh ở xã Hoà Sơn

Trong khi đó, việc quét dọn, thu gom đất, bùn thì không thực hiện khiến cho bụi bặm phát sinh ngày càng nhiều mỗi khi có xe tải đi qua. Nếu như môi trường vệ sinh trên tuyến này được đảm bảo thì sẽ không có tình trạng chặn xe của người dân.

Người dân lập rào chặn xe chở đất đá gây ô nhiễm - 3

Lực lượng chức năng được huy động đến địa điểm người dân chặn xe để đảm bảo trật tự

Thêm vào đó, khi thi công tuyến đường liên thôn qua hai thôn Thạch Nham Tây và Phước Hậu của xã Hòa Nhơn dẫn vào mỏ đá, chủ đầu tư là các đơn vị có hoạt động kinh doanh, khai thác đá đã không thi công hệ thống mương thoát nước, khiến việc thoát nước và vệ sinh môi trường bị ách tắc, phát sinh bụi bặm khủng khi thời tiết nắng và có xe chạy qua.

Theo đại diện Công ty Phước Thịnh Phát, đơn vị tham gia thi công tuyến đường trên, hệ thống mương thoát nước, chiếu sáng, camera chưa thi công do thiếu kinh phí.

Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, chính quyền địa phương đã yêu cầu Phòng Tài nguyên môi trường huyện cùng UBND xã Hòa Nhơn xuống khu vực xảy ra vụ việc để ghi nhận ý kiến phản ánh của bà con, giải quyết vụ việc.

Đồng thời, huy động lực lượng chức năng đến địa điểm người dân chặn xe để đảm bảo trật tự khu vực.

Tác giả: Thành Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Hoà Sơn , mỏ đá , Ô nhiễm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP