Tin địa phương

Đà Nẵng mở khóa đào tạo Giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

24 giảng viên và cán bộ đến từ 14 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong khu vực sẽ tham gia Khoá đào tạo giảng viên nguồn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp khu vực Đà Nẵng và miền Trung - Tây Nguyên (ToT2 Đà Nẵng) từ 18 - 25/1.

Đại sứ Nadav Eshcar (trái) đánh giá cao các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp tại Đà Nẵng (ảnh DNES)

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) với hai đối tác địa phương là Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng (DSC) và Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) nhằm nhân rộng các chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các trường đại học, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ở Việt Nam.

Các khóa đào tạo được thực hiện trên cơ sở Chương trình đào tạo khung về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do IPP phát triển cũng như một số chương trình liên quan đã từng triển khai tại Phần Lan và Hoa Kỳ với trọng tâm là các kiến thức, kỹ năng và công cụ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phương pháp giảng dạy về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Các khóa đào tạo này đã đóng góp quan trọng cho hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Việt Nam thông qua việc cung cấp nguồn chuyên gia tư vấn và giảng viên chất lượng cao, góp phần đổi mới tư duy, kiến tạo và lan tỏa văn hóa đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Israel cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (ảnh DNES)

Ông Võ Duy Khương, người sáng lập, cố vấn của Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng cho biết: “Xác định các trường đại học là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động khởi nghiệp, DSC đã phối hợp với IPP và DNES để cùng tổ chức khoá học này với mục tiêu là nâng cao năng lực giảng dạy về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các trường đại học ở khu vực, đồng thời thông qua đó, hình thành một mạng lưới các giảng viên về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Sau khi tốt nghiệp khóa ToT2 Đà Nẵng, các học viên sẽ xây dựng và triển khai chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho riêng đơn vị mình dưới nhiều hình thức, phù hợp với định hướng và điều kiện của từng đơn vị. Họ sẽ là những hạt nhân quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững và lành mạnh của hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP