Tin địa phương

Đà Nẵng “mất” nửa tuyến phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn?

Xem thông tin trên bảng chỉ dẫn đặt ở đầu tuyến, đối diện đầu cầu phía Tây cầu Sông Hàn, người dân và du khách sẽ nghĩ phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn chỉ đến ngã tư Ông Ích Khiêm, trong khi thực tế nó kéo dài đến tận Ngã ba Cai Lang!

Ngày 25/7/2014, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt dự án đầu tư xây dựng phố chuyên doanh đường Lê Duẩn, đoạn từ đường Trần Phú đến giao lộ với đường Ông Ích Khiêm (dài 1,1km, thuộc địa bàn quận Hải Châu). Tổng kinh phí đầu tư gần 26 tỉ đồng từ ngân sách Thành phố, quận Hải Châu và xã hội hóa. Đến ngày 31/12/2014, đoạn phố chuyên doanh này chính thức đi vào hoạt động với khoảng 100 hộ kinh doanh các mặt hàng thời trang.

Bảng sơ đồ tuyến phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn bỏ "sót" đoạn từ ngã tư Lê Duẩn - Ông Ích Khiêm đến Ngã ba Cai Lang (Ảnh: HC)

Từ dịp Tết Dương lịch 2016, Đà Nẵng tiếp tục đưa vào hoạt động phố chuyên doanh đường Lê Duẩn giai đoạn 2 (đoạn từ ngã tư Ông Ích Khiêm đến ngã ba Cai Lang, thuộc địa bàn quận Thanh Khê) có chiều dài 850m; tổng mức đầu tư trên 31 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách TP, ngân sách quận và một phần xã hội hóa. Tại đây, số hộ kinh doanh thời trang chiếm khoảng 60-70%, 20% hộ kinh doanh các mặt hàng phụ trợ như ăn uống, giải khát, không còn hộ buôn bán vỉa hè…

Hiện trên hai khu đất trống tại khu vực đầu tuyến phố chuyên doanh Lê Duẩn (giao lộ Lê Duẩn – Trần Phú) có dựng hai tấm bảng “Nội quy tuyến phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn”; phía đối diện cổng Đại học Đà Nẵng cũng dựng thêm một tấm bảng tương tự. Trong đó nêu rõ trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hộ có nhà trên tuyến phố; quy định đối với khách đến tham quan, mua sắm tại phố chuyên doanh thời trang lê Duẩn.

Tại các vị trí này cũng dựng 3 tấm bảng “Sơ đồ tuyến phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn” để người dân và du khách tiện theo dõi, đi lại, mua sắm trong phố chuyên doanh. Song đáng nói là các bảng sơ đồ này lại vẽ tuyến phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn chỉ từ khu vực giao lộ Lê Duẩn - Trần Phú đến ngã tư Lê Duẩn - Ông Ích Khiêm; còn đoạn từ ngã tư này đến Ngã ba Cai Lang thì hoàn toàn không thấy đề cập trong bảng sơ đồ.

Nếu có ai đó bảo họ không cần chấp hành nội quy khi mua sắm ở đoạn phố chuyên doanh từ ngã tư Lê Duẩn - Ông Ích Khiêm đến Ngã ba Cai Lang vì không nằm trong sơ đồ thì cũng... khó nói. (Ảnh: HC)

Rõ ràng bảng sơ đồ này đã không cập nhật giai đoạn 2 của phố chuyên doanh đường Lê Duẩn, dù đoạn phố chuyên doanh thời trang từ ngã tư Ông Ích Khiêm – Lê Duẩn đến Ngã ba Cai Lang đã đi vào hoạt động hơn 1 năm và trên thực tế còn nhộn nhịp, sầm uất và… có giá đất, giá cho thuê mặt bằng… cao hơn hẳn đoạn phố chuyên doanh giai đoạn 1.

Tuy việc để “sót”, cả nửa tuyến phố chuyên doanh đường Lê Duẩn trên sơ đồ hướng dẫn không gây quá nhiều trở ngại cho hoạt động tham quan, mua sắm của người dân và du khách nhưng nó thể hiện sự tắc trách của những người, những cơ quan, đơn vị có trách nhiệm với tuyến phố chuyên doanh này.

Và nếu có ai đó bảo họ căn cứ theo sơ đồ hướng dẫn kể trên để không chấp hành “Nội quy tuyến phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn” khi tham quan, mua sắm trên đoạn từ ngã tư Lê Duẩn – Ông Ích Khiêm đến Ngã ba Cai Lang vì chỗ đó không thuộc phố chuyên doanh Lê Duẩn thì cũng… khó ăn khó nói!

Nhân đây cũng xin nói thêm, mặc dù chỉ mới đưa vào hoạt động chưa lâu nhưng một số cơ sở vật chất trên tuyến phố chuyên doanh thời trang đường Lê Duẩn đã xuống cấp, hư hỏng. Như nhiều ghế ngồi quanh các gốc cây bị gãy, nhiều đoạn vỉa hè bị bong tróc, sụt lún. Và đặc biệt, so với trước đây thì tình trạng xả rác trên tuyến phố chuyên doanh này đang ngày càng tràn lan, bừa bãi…

Có vẻ như công tác quản lý đang bị buông lơi!

Ghế ngồi quanh gốc cây bị nghiêng, gãy

Vỉa hè bị bong tróc,

sụt lún, nham nhở

Rác vứt bừa bãi ngay dưới lòng đường

và cả vỉa hè

khiến tuyến phố trở nên nhơ nhớp, bẩn thỉu

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP