Tin địa phương

Đà Nẵng mạnh tay xử lý những dự án chậm triển khai

Mặc dù Các khu công nghiệp và Khu công nghệ cao đạt được một số thành tựu nhưng đến nay vẫn còn tỷ lệ đất trống do việc thu hút đầu tư chưa đạt hiệu quả.

Ngày 23/4, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng Ban quản lý Các khu công nghiệp và Khu công nghệ cao Tp.Đà Nẵng vừa có buổi làm việc về công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị cùng ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Tp.Đà Nẵng.

Theo ông Sơn, tình hình sản xuất, kinh doanh trong và ngoài các khu công nghiệp và Khu công nghệ cao đã cơ bản ổn định trở lại. Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng khá, có doanh nghiệp tăng trưởng vượt mức so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng quý I/2022, đơn vị cấp mới chứng nhận đầu tư cho 9 dự án. Trong đó, 2 dự án FDI với tổng mức đầu tư 5,04 triệu USD, 7 dự án trong nước vốn đầu tư đăng ký gần 1.199 tỷ đồng. Ông Sơn cũng đề nghị UBND Tp.Đà Nẵng có chủ trương giảm tiền thuê đất doanh nghiệp trong năm 2022 và 2023.

Ông Trần Phước Sơn cho rằng, tỷ lệ chưa lấp trống ở các khu công nghiệp vì việc thu hút đầu tư chưa đạt hiệu quả.

Trong khi đó, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cho rằng, sở dĩ các khu công nghiệp trên địa bàn chưa được lấp đầy vì việc thu hút đầu tư chưa đạt hiệu quả.

Do đó, thời gian tới, UBND Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư , trong đó tập trung xúc tiến đầu tư mang tính quốc gia cũng như xúc tiến đầu tư tại chỗ đối với các doanh nghiệp đang có nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những kết quả Ban quản lý Các khu công nghiệp và Khu công nghệ cao Tp.Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, đơn vị cần nhìn nhận những mặt còn hạn chế, vì kết quả đạt được trong thời gian qua chưa đạt kỳ vọng của Thành phố này.

Thời gian qua, Thành phố này chú trọng giải phóng mặt bằng tại các khu công nghiệp nhưng việc sử dụng đất tại đây chưa hiệu quả. Công tác thu hút đầu tư chưa tương xứng với những gì Thành phố này đầu tư vào các khu công nghiệp.

Do đó, Ban quản lý Các khu công nghiệp và Khu công nghệ cao Tp.Đà Nẵng cần tập trung xác định chương trình hành động cụ thể để thực hiện hiệu quả các mặt công tác.

Ông Nguyễn Văn Quảng đề nghị mạnh tay xử lý những dự án chậm triển khai.

Riêng công tác quy hoạch, xây dựng khu công nghiệp mới, Ban cần lựa chọn nhà thầu đủ năng lực và chủ động xúc tiến đầu tư, kêu gọi các tập đoàn lớn đầu tư vào các khu công nghiệp cũng như sử dụng hiệu quả quỹ đất trong các khu công nghiệp.

Đặc biệt, ông Quảng đề nghị cương quyết xử lý những dự án chậm triển khai trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp. “Thu hồi ngay đối với những doanh nghiệp không triển khai, rất lãng phí”, vị Bí thư Tp.Đà Nẵng nhấn mạnh.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP