Tin địa phương

Đà Nẵng lo ngại thiếu nguồn cán bộ trẻ

Ngày 15-10, Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 14 đã diễn ra. Theo báo cáo tại hội nghị, đến nay Thành ủy Đà Nẵng đã hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy và chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp TP nhiệm kỳ 2015-2020, 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Ông Võ Văn Thương, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cho biết TP đang triển khai thực hiện các nghị quyết của trung ương về sắp xếp bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Qua đó đã chuyển đổi 49 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các sở, ngành, giảm 28 đơn vị và tinh giản 131 người hưởng lương ngân sách nhà nước.

“Đà Nẵng là một trong 10 địa phương cả nước được trung ương chọn thí điểm hợp nhất ba văn phòng HĐND, UBND và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, lộ trình thực hiện trong năm 2019” - ông Thương thông tin.

Ông Thương cũng cho hay tới đây, Ban Tổ chức Thành ủy sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy cho thực hiện thí điểm một số chức danh, hợp nhất một số cơ quan. Theo đó, trưởng ban tổ chức quận/huyện ủy đồng thời là trưởng phòng nội vụ, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra quận/huyện ủy kiêm chánh thanh tra quận/huyện...

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng thực trạng đáng lo ngại hiện nay là thiếu nguồn cán bộ trẻ.

“Vấn đề đặt ra cho chúng ta hiện nay, đặc biệt trong công tác tổ chức là với các quy trình, cách thức và các quy định của chúng ta hiện nay thì không có cán bộ trẻ. Quy hoạch thì rất trẻ nhưng mà lên cán bộ, xếp vào vị trí sẽ là rất già. Đà Nẵng một thời gian cũng quan tâm tới cán bộ trẻ nhưng tới đây bổ nhiệm, bắt đầu bổ nhiệm đắp vào các vị trí là rất khó khăn…” - ông Nghĩa nói.

Tác giả: LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP