Tin địa phương

Đà Nẵng: Lấy ý kiến về 12 phương án xây Quảng trường trung tâm 1.000 tỷ đồng

Đà Nẵng đang lấy ý kiến đánh giá các phương án tham dự cuộc thi Quảng trường trung tâm thành phố nhằm chọn ra phương án quy hoạch kiến trúc tối ưu, làm cơ sở triển khai thiết kế đầu tư xây dựng dự án

Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật Xây dựng thành phố Đà Nẵng đang lấy ý kiến đánh giá 12 phương án tham dự cuộc thi “Phương án quy hoạch kiến trúc Quảng trường - Bảo tàng dọc trục Trung tâm hành chính thành phố - Bạch Đằng - Trần Phú và một số trụ sở hành chính liên quan" (gọi tắt là Quảng trường trung tâm thành phố).

Theo Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng thành phố Đà Nẵng, cuộc thi tuyển phương án quy hoạch Quảng trường trung tâm thành phố được triển khai từ ngày tháng 11/2023. Đến ngày 12/12/2023, Trung tâm nhận được đơn đăng ký của 18 đơn vị, cá nhân tham gia.

Đến thời điểm 11/3/2024, Trung tâm Tư vấn đã nhận 12 bài dự thi của 12 đơn vị, có 6 đơn vị không hoàn thành hoàn thành bài dự thi như đã đăng ký.

Theo quy hoạch, vị trí Quảng trường trung tâm thành phố thuộc phường Thạch Thang (quận Hải Châu), với tổng diện tích hơn 16ha gồm 3 khu vực. Trong đó, khu A có diện tích 10,69ha, được giới hạn bởi các đường Nguyễn Chí Thanh, Lý Tự Trọng, Quang Trung, bờ Tây sông Hàn. Khu B có diện tích 2,37ha, tại bến du thuyền (Cảng sông Hàn). Khu C có diện tích 3,16ha, được giới hạn bởi các đường Trần Phú, Quang Trung, bờ Tây sông Hàn, cầu Sông Hàn.

Quy hoạch và thiết kế kiến trúc, cảnh quan khu vực Quảng trường yêu cầu phải phù hợp với định hướng của Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045 đã được phê duyệt, khu vực quy hoạch được xác định là Quảng trường trung tâm của thành phố.

Đồng thời, thiết kế Quảng trường cần đảm bảo yêu cầu quảng trường là một không gian công cộng lớn, là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức các lễ hội văn hóa, chính trị và các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách, là một điểm đến năng động về đêm, là một không gian công cộng đa năng và đa dạng với sự kết hợp những yếu tố kiến trúc, cảnh quan công trình, cây xanh, mặt nước…

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là 1.000 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù khoảng 136 tỷ đồng.

Một số hình ảnh về các phương án dự thi:

Phương án AH68.

Phương án BA35.

Phương án DH13.

Phương án DH01

Phương án MA22.

Phương án QT23.

Phương án QT43.

Phương án TK45.

Phương án TL06.

Phương án UC24.

Phương án VA81.

Phương án VK89.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP