Giáo dục

Đà Nẵng: Không để cán bộ lớp đánh, nạt nộ, hù dọa bạn học

Ngành giáo dục Tp.Đà Nẵng yêu cầu giám sát chặt chẽ cán bộ lớp, sao đỏ không để xảy ra tình trạng cán bộ lớp, sao đỏ đánh, hù dọa, nạt nộ... bạn học.

Ngày 8/10, tin từ Sở GD-ĐT Tp.Đà Nẵng, đơn vị vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường cũng như đẩy mạnh thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa và bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại trường học.

Theo đó, ngành giáo dục Tp.Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường thực hiện các biện pháp kỷ luật, tích cực, thân thiện, an toàn, lành mạnh, tuyệt đối không để xảy ra bạo lực học đường trong trường học. Các đơn vị, trường học cần tuyên truyền, nhắc nhở đội ngũ cán bộ giáo viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, quan tâm, yêu thương đối với trẻ mầm non, học sinh, học viên, nhất là các trường hợp yếu thế.

Một học sinh lớp 1 bị bầm tím chân khi học tập ở Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh


Sở GD-ĐT Tp.Đà Nẵng cũng lưu ý giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở giám sát chặt chẽ cán bộ lớp, đội sao đỏ không được để xảy ra tình trạng cán bộ lớp, sao đỏ đánh, hù dọa, nạt nộ, thu đồ chơi, đồ dùng học tập… gây bạo lực về thể chất và tinh thần đối với bạn, không để học sinh các lớp lớn gây bạo lực với lớp nhỏ, học sinh nam gây bạo lực với học sinh nữ.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Tp.Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh, học viên phòng, tránh tệ nạn xã hội...

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, động thái trên của ngành giáo dục Tp.Đà Nẵng nhằm tăng cường công tác giám sát ở trường học sau một số vụ việc xôn xao dư luận vừa xảy ra.

Như vụ việc, ngày 5/10 tại Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, cháu N.H.T.H., học sinh lớp 1 đi học về thì gia đình phát hiện ở 2 bắp chân cháu có nhiều vết bầm. UBND phường Thọ Quang căn cứ theo tường trình của giáo viên đã xác định, trong thời gian nghỉ trưa ngày 5/10, cô giáo đã cho các bạn học đi ngủ.

Đà Nẵng sẽ tăng cường các giải pháp phòng chống bạo lực học đường


Cháu N.H.T.H có chậm hơn so với các bạn học sinh khác trong lớp nên cô giáo đã gọi một học sinh khác đến kèm cho H. Tuy nhiên, cô giáo không quan sát mà ra ngoài. Sự việc sau đó được nhận định là trong khi kèm bạn học, học sinh này đã dùng thước kẻ đánh bạn. Tuy nhiên, đến nay phía gia đình 2 học sinh không đồng tình với kết luận này. Hiện, công an địa phương đang điều tra làm rõ sự việc.

Vụ việc thứ 2, cơ quan công an tại Tp.Đà Nẵng cũng đang xác minh điều tra thông tin bạo lực học đường tại cơ sở Mầm non Elm School, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Hiện, cơ sở giáo dục này đang bị đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP