Tin địa phương

Đà Nẵng kéo dài thêm 3 ngày 'ai ở đâu thì ở đó', shipper được phép hoạt động

Trong 3 ngày này, ngành y tế sẽ tổ chức xét nghiệm phù hợp với từng mức độ nguy cơ, từng đối tượng để đánh giá tình hình và đề xuất các giải pháp phòng chống dịch có hiệu quả.

Trưa nay (21/8), UBND TP Đà Nẵng cho hay thành phố sẽ tiếp tục thực hiện Quyết định 2788 về việc bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng chống dịch COVID-19, sau khi kết thúc 7 ngày áp dụng (từ 16-23/8).

Theo đó, từ 8h ngày 23/8 – 8h ngày 26/8, thành phố tiếp tục dừng tất cả hoạt động trên địa bàn. Mọi người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà. Chỉ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, phân phối thực phẩm, vận chuyển thuốc men…được ra đường.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3 ngày. Ảnh: Thanh Trần.

Trong 3 ngày này, ngành y tế sẽ tổ chức xét nghiệm với từng mức độ nguy cơ, từng đối tượng để đánh giá tình hình và đề xuất các giải pháp phòng chống dịch có hiệu quả.

UBND TP cũng cho phép shipper hoạt động lại từ 8h30 – 20h ngày 23/8. Những ngày còn lại hoạt động trong khung giờ 6h – 20h. Với điều kiện đã tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19, đã xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày 1 lần bằng phương pháp RT-PCR.

Các shipper được hoạt động lại từ ngày 23/8 với nhiều yêu cầu khắt khe.

Trong quá trình vận chuyển phải thực hiện 5K, mang đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, găng tay… Đồng thời có thẻ nhận diện tham gia giao thông do công an thành phố cấp. UBND TP lưu ý, shipper chỉ được vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu từ các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, công ty thương mại đầu mối.

Tác giả: Thanh Trần

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP