Tin địa phương

Đà Nẵng hợp thửa hàng ngàn lô nhỏ thành 428 khu đất lớn

Dự kiến sẽ có ba đợt hợp thửa 2.477 lô tái định cư thành 428 lô và khu đất lớn để làm cơ sở tạo quỹ đất kêu gọi đầu tư.

Sở TN&MT Đà Nẵng vừa có báo cáo về việc hợp thửa các lô đất tái định cư (TĐC) có vị trí hai mặt tiền và các lô liền kề thành các lô đất lớn sau khi Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng có kết luận về việc quy hoạch, đầu tư các dự án trên địa bàn TP

Từ kết luận này, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở TN&MT, UBND các quận huyện và các đơn vị liên quan triển khai có hiệu quả việc hợp thửa các lô đất TĐC thành các lô đất lớn và công khai quỹ đất để kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Theo kế hoạch, dự kiến sẽ có ba đợt thực hiện việc hợp thửa trên với 2.477 lô TĐC thành 428 lô và khu đất lớn để làm cơ sở tạo quỹ đất phục vụ kêu gọi đầu tư.

TP Đà Nẵng dự kiến sẽ hợp thửa các lô đất nhỏ thành các lô lớn để kêu gọi đầu tư. Ảnh: LÊ PHI.

Cụ thể, đợt 1 gồm 1.463 lô đất đất TĐC có vị trí mặt cắt đường giao thông từ 10,5m trở lên. Sở TN&MT đề xuất để lại 887 lô để bố trí TĐC, làm công trình công cộng, thiết chế văn hóa. Đối với 576 lô đất phân lô còn lại đề nghị hợp thành 79 khu đất lớn với tổng diện tích 97.958m2.

Đợt 2 gồm 1.042 lô đất phân lô đề nghị dự kiến hợp thửa thành 167 lô đất lớn phục vụ xây dựng chung cư, nhà ở xã hội, công trình phúc lợi xã hội.

Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp cùng Viện Quy hoạch Xây dựng tiến hành lấy ý kiến của các quận, huyện đối với viêc hợp thửa các lô đất phân lô thành các lô đất lớn trước khi báo cáo Sở Xây dựng xem xét, trình UBND thành phố phê duyệt, làm cơ sở tạo quỹ đất phục vụ kêu gọi đầu tư.

Trong khi đó, hiện Trung tâm phát triển quỹ đất cũng đang tiếp tục rà soát đợt 3 gồm 859 lô đất TĐC có vị trí mặt cắt đường giao thông từ 10,5m trở lên, dự kiến hợp thành 182 lô đất lớn gửi UBND các quận, huyện lấy ý kiến.

Sau khi có ý kiến các quận huyện, Trung tâm sẽ tổng hợp và báo cáo Sở Xây dựng xem xét, trình UBND TP phê duyệt.

Ngoài ra, liên quan đến các dự án phát sinh nghĩa vụ tài chính do điều chỉnh quy hoạch chi tiết, đến nay qua rà soát được 131 trường hợp TP cho phép điều chỉnh quy hoạch chi tiết cũng như có văn bản thống nhất chủ trương đầu tư.

Trong đó, có 48 trường hợp các khu đất, dự án đã kiểm tra xác định nghĩa vụ tài chính; 15 trường hợp đang thực hiện thủ tục đất đai; 24 trường hợp đang xác định nghĩa vụ tài chính; 11 trường hợp đang xin ý kiến các cơ quan Trung ương; 13 trường hợp chủ đầu tư chưa liên hệ cung cấp hồ sơ; 16 trường hợp có chủ trương đầu tư và 4 trường hợp chưa giải tỏa (khác).

Tác giả: LÊ PHI

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP