Kinh tế

Đà Nẵng hỗ trợ lao động du lịch mất việc do dịch Covid-19

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa ra thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ người lao động ngành du lịch không có giao kết hợp đồng lao động, bị mất việc làm do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 năm 2021.

Cụ thể, người lao động sẽ nhận được mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người và chi trả 1 lần. Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, người lao động có nhu cầu hỗ trợ làm hồ sơ đề nghị theo mẫu, có xác nhận của doanh nghiệp nơi làm việc và địa phương nơi cư trú. Đối với người lao động tự do làm việc ở các khu, điểm du lịch, ngoại trừ Khu du lịch Bà Nà Hills và điểm du lịch Nhà trưng bày Hoàng Sa, cơ sở lưu trú có quy mô dưới 20 phòng, các điểm kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm đề nghị liên hệ UBND phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể về hồ sơ hỗ trợ.

Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ lao động du lịch không có hợp đồng lao động.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, cơ quan này sẽ thông báo bằng tin nhắn qua điện thoại về việc đã tiếp nhận hồ sơ của người lao động khi nhận được hồ sơ; thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/8/2021.

“Thực hiện kế hoạch 135 của UBND thành phố, Sở Du lịch đã có thông báo đến người lao động không có giao kết hợp đồng tại các cơ sở lưu trú 20 phòng trở lên, các đơn vị lữ hành và khu điểm, do Sở quản lý để hỗ trợ cho người lao động tự do. Sở sẽ tiếp nhận hồ sơ của người lao động thông qua đường bưu điện” - ông Tán Văn Vương cho biết./.

Tác giả: Phương Cúc

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP