Tin địa phương

Đà Nẵng: Hàng nghìn hộ dân của huyện Hòa Vang lại bị ngập do mưa lũ

Chưa kịp ổn định cuộc sống sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 12, hàng nghìn hộ dân thuộc vùng thấp, trũng của huyện Hòa Vang lại tiếp tục bị nước lũ chia cắt do mưa lớn trong nhiều ngày qua.

Đề phòng mưa lớn, lũ quét tại các vùng thấp trũng, ven sông suối

Sáng ngày 23/11, trên địa bàn TP. Đà Nẵng vẫn tiếp tục có mưa. Theo thống kê của UBND huyện Hòa Vang, từ chiều ngày 22/11, trên địa bàn huyện đã có 33/119 thôn với gần 1.220 hộ dân bị ngập trong nước lũ, giao thông liên xã ở một số vùng thấp, trũng của huyện Hòa Vang như xã Hòa Liên, Hòa Phong, Hòa Nhơn, Hòa Khương bị chia cắt. Tuyến đường ĐT.601 một số nơi bị sạt lở do nước lũ tràn qua.

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hòa Vang, mưa lớn liên tục trút xuống, nhiều nơi trên địa bàn huyện Hòa Vang bị ngập nặng, nặng nhất phải kể đến là xã Hòa Liên với 13/13 thôn cùng gần 830 hộ dân đều bị ngập trong nước; xã Hòa Phong 8/15 thôn với 200 hộ bị ngập, xã Hòa Nhơn có 10/15 thôn với gần 160 hộ bị ngập…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và gió đông trên cao, từ ngày 22/11 đến hết 27/11, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên vẫn tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng phát đi cảnh báo, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên lại. Từ ngày 22 đến 26/11, mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên mức báo động 2, báo động 3, có nơi trên báo động 3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt vùng trũng thấp…

Trước diễn biến về tình hình mưa lũ có thể xảy ra, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai &Tìm kiếm cứu nạn thành phố về cảnh báo mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất ở khu vực Đà Nẵng, huyện Hòa Vang đã chỉ đạo các xã trên địa bàn huyện nghiêm túc triển khai công tác ứng phó với diễn biến tình hình mưa lũ và sạt lở đất có thể xảy ra, đặc biệt chú ý các khu dân cư thuộc vùng thấp, trũng, ven sông suối. Đồng thời, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với thiên tai, cứu nạn, cứu hộ, sơ tán người dân ở các vùng thấp, trũng khi có yêu cầu.

Tác giả: Bùi Minh

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP