Tin địa phương

Đà Nẵng: Hầm chui 118 tỷ đồng chậm tiến độ

Theo kế hoạch, Dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương, có tổng giá trị hợp đồng là 118, 3 tỷ đồng phải thông xe vào ngày 30/9 nhưng hiện chủ đầu tư Dự án này đang đề nghị UBND TP Đà Nẵng cho lùi thời hạn hoàn thành công trình đến ngày 30/10.

Tắc đường tại công trình hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng).

6h sáng 13/10, chúng tôi có mặt tại khu vực đang thi công hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, và chứng kiến nỗi vất vả của các loại phương tiện tham gia giao thông di chuyển qua đây. Chưa đến giờ cao điểm nhưng nút giao thông đã có dấu hiệu ùn tắc.

Người và xe qua nút giao thông này theo 4 hướng (Bắc, Nam, Đông, Tây) của 2 trục đường Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương đều phải chen chúc, di chuyển từng khoảng ngắn trong khi nền đường được đơn vị thi công mở tạm đầy hố, hục. Mỗi khi có chiếc xe máy sa ổ gà bị đổ xuống đường là lập tức tất cả các phương tiện tham gia giao thông đều buộc phải dừng lại.

Sau những cơn mưa lớn kéo dài của đợt áp thấp nhiệt đới, ổ gà trên nền đường tạm, xuất hiện dày đặc. Nắng bụi mù mịt ở nút giao thông này còn khiến người điều khiển phương tiện qua đây căng thẳng, mỏi mệt. Ùn tắc kinh hoàng bắt đầu từ 6 giờ 30 sáng và kéo dài cho đến sau 8 giờ. Buổi trưa ùn tắc bắt đầu từ 11 giờ còn buổi chiều từ 17 giờ đến 19 giờ.

Theo ước tính của chúng tôi, mỗi phương tiện di chuyển qua nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ trong giờ cao điểm phải mất khoảng thời gian không dưới 15 phút. Tại đây luôn túc trực tổ Cảnh sát giao thông, điều tiết, phân làn, luồng đường di chuyển cho phương tiện tham gia giao thông nhưng ùn tắc cục bộ vẫn xảy ra thường xuyên

Một cán bộ của đơn vị thi công cho biết, công trình nút giao thông Điện Biên Phủ- Nguyễn Tri Phương đến nay đã xong phần hầm. Các hạng mục khác như đường dẫn, đường gom đang được gấp rút thi công.

Theo hợp đồng được ký kết giữa nhà thầu thi công và TP Đà Nẵng thì thời hạn hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng nút giao thông này là ngày 31/12/2017. Dù tập trung máy móc nhân lực, thi công cả ngày lẫn đêm nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan, đơn vị thi công không thể hoàn thành công trình vào thời điểm 30-9 mà buộc phải “xin” TP cho lùi thời hạn đến ngày 30/10, sát thời điểm khai mạc Tuần lễ cấp cao APEC

DA hầm chui Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ do Liên danh Công ty cổ phần Phát triển xây dựng và thương mại Thuận An, Tổng Công ty Thăng Long làm nhà thầu thi công có tổng giá trị hợp đồng là 118 tỷ đồng. Chiều dài toàn tuyến là 432 mét (gồm 80 mét hầm kín, 180 mét hầm hở, 172 mét đường dẫn), được khởi công từ tháng 12-2016, là một trong các công trình ưu tiên của TP Đà Nẵng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra ở TP này từ ngày 6 đến ngày 11-11-2017.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP