Pháp luật

Đà Nẵng: Hai thanh niên trộm đàn cá Koi trăm triệu về làm thịt ăn nhậu

Nhóm đối tượng đã trộm đàn bảy con cá Koi trị giá cả trăm triệu đồng để bán và… nướng ăn nhậu.

Ngày 17/8, báo Vietnamnet đưa tin, Công an phường Hòa An, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng bàn giao hai nghi phạm trộm cá Koi trị giá cả trăm triệu đồng là Đinh Minh Ta (25 tuổi), ngụ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu và Biện Minh Thành (28 tuổi), ngụ xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc cho Công an quận Cẩm Lệ thụ lý theo thẩm quyền.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên trước đó, sáng 10/8, anh N.L.H.D (35 tuổi, phụ tại phường Hòa An) đã trình báo công an sau khi phát hiện đàn cá Koi 7 con trị giá khoảng 100 triệu đồng của mình biến mất.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng điều tra và truy bắt được 2 đối tượng Ta và Thành.

Số cá Koi được thu hồi lại bởi cơ quan chức năng

Tại cơ quan điều tra, Ta và Thành khai nhận hành vi của mình. Theo đó, vì thiếu tiền tiêu xài nên bộ đôi đã quyết định đánh cắp đàn có Koi về bán lấy tiền. Nhóm đối tượng đã bán 2 con với giá 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên trong quá trình nuôi số còn lại chờ bán thì 3 con cá đã bị chết nên Ta và Thành đem nướng, còn 1 con đem vứt.

Hiện Công an phường Hòa An chỉ thu hồi được 4 con cá Koi. Trong đó, 2 con còn sống và 2 con bị bán trước đó cho người khác. Công an quận Cẩm Lệ cũng đồng thời hướng dẫn khổ chủ định giá chính xác thiệt hại trong vụ trộm cá Koi này để làm cơ sở củng cố hồ sơ khởi tố.

Cá chép koi nổi tiếng là loài cá cảnh quyền quý xuất hiện ở Nhật Bản và một số nước phương Đông được nhân rộng lên thành thú chơi nghệ thuật, vừa làm đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc. Ở xã hội đang phát triển, không khí ngày càng có sự ô nhiễm thì một hồ cá Koi được người ta ví như là lá phổi xanh mang đến không gian sống tươi mới, trong lành cho cuộc sống mọi nhà.

Tại Nhật Bản, cá chép Koi được xem như là “quốc ngư”, có màu sắc đẹp và biểu hiện cho đức tính kiên nhẫn, thân thiện của người dân xứ này. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào nuôi được cá Koi khỏe mạnh, to đẹp và sống lâu thì được xem là ngôi nhà có phong thủy tốt, công việc làm ăn hứa hẹn gặp nhiều thuận lợi.

Tác giả: Han (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cá Koi , ăn trộm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP