Tin địa phương

Đà Nẵng dừng hoạt động 1 chợ, xét nghiệm hơn 300 tiểu thương

Nữ nhân viên Chi cục thuế Hòa Vang - Cẩm Lệ ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2 từng đi chợ Lệ Trạch nên địa phương cho tạm dừng hoạt động để lấy mẫu xét nghiệm hơn 300 tiểu thương.

Sáng 13-7, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết chính quyền địa phương đã cho tạm dừng hoạt động chợ Lệ Trạch - xã Hòa Tiến do có F0 từng ghé. Theo đó, F0 này được xác định là nữ nhân viên công tác tại Chi cục thuế khu vực Cẩm Lệ - Hòa Vang - có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 12-7. Qua rà soát dịch tễ ban đầu cho thấy F0 này từng ghé chợ Lệ Trạch vào ngày 10-7 để mua đồ cúng.

Nữ nhân viên này từng tham dự lớp tập huấn tại Cục thuế TP Đà Nẵng vào ngày 9-7. Lớp tập huấn có ca mắc Covid-19 là nhân viên Chi cục thuế Thanh Khê - Liên Chiểu (phát hiện dương tính ngày 12-7) tham dự.

Chợ Lệ Trạch tạm ngưng hoạt động từ 7 giờ ngày 13-7

Ông Phạm Thanh, Phó ban Quản lý các chợ huyện Hòa Vang, cho biết chợ Lệ Trạch có hơn 300 tiểu thương kinh doanh. Sáng 13-7, ngành y tế huyện đã tổ chức lấy mẫu cho toàn bộ tiểu thương.

Hơn 300 tiểu thương chợ Lệ Trạch được lấy mẫu xét nghiệm sáng 13-7

Trước đó, ngày 11-7, một nữ nhân viên Chi cục thuế Thanh Khê - Liên Chiểu được xác định mắc Covid-19 sau khi lấy mẫu xét nghiệm diện F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân 29187 - trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Sau khi phát hiện ca bệnh này, ngành y tế đã lấy mẫu đồng nghiệp và phát hiện thêm 3 ca dương tính. Đáng chú ý, 1 trong 3 ca này từng tham dự lớp tập huấn tại Cục thuế TP Đà Nẵng.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP