Tin địa phương

Đà Nẵng: Đoàn du khách Hà Nội bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

Sáng 17/5, phản hồi trên Cổng Góp ý TP, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết Thanh tra Sở xác định có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc đặt phòng nghỉ ở khách sạn Scorpion Hotel và mua vé Bà Nà Hills.

Trước đó, ngày 7/5/2018, du khách M. từ Hà Nội phản ánh lên Cổng Góp ý thuộc Hệ thống Thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng về việc ngày 1/3, qua trang Booking.com, du khách này có đặt 11 phòng nghỉ cho ngày thứ Bảy (28/4) ở khách sạn (KS) Scorpion Hotel tại địa chỉ 32 An Thượng 1, Đà Nẵng.

Phản ánh của du khách M. trên Cổng Góp ý TP Đà Nẵng ngày 7/5.

Trang Booking.com đã xác nhận việc đặt phòng và gửi mail xác nhận cho du khách M, trong mail có số điện thoại liên hệ của KS Scorpion Hotel. Du khách M. đã liên hệ và gặp chủ của số điện thoại đó, tên Nguyễn Đình Tuấn. Người này cũng xác nhận giữ phòng cho đoàn của du khách M.

Đến ngày 8/4, ông Nguyễn Đình Tuấn (số điện thoại 0905590202) gọi điện, thông báo du khách M. phải chuyển đủ số tiền phòng để giữ phòng, do ngày 28/4 vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 rất đông khách nên phải trả trước toàn bộ tiền phòng. Ngày 9/4, du khách M. đã chuyển 2,43 triệu đồng vào tài khoản: 106867625185 Ngân hàng Vietinbank Đà Nẵng, chi nhánh Sông Hàn, chủ tài khoản là ông Nguyễn Đình Tuấn.

Ngày 17/4, du khách M. gọi cho ông Nguyễn Đình Tuấn, đặt thêm 2 phòng KS. Ông Tuấn đồng ý giữ thêm 2 phòng với giá 300.000 đồng/phòng. Ngay sau đó, du khách M. đã chuyển số tiền 600.000 đồng cho ông Nguyễn Đình Tuấn để giữ thêm 2 phòng này.

Cũng theo du khách M., ông Nguyễn Đình Tuấn có báo với du khách này rằng KS của ông ta có nhận đặt vé đi Bà Nà Hills cho khách. Vì vậy, ngày 26/4, du khách M. liên hệ nhờ ông Tuấn đặt 28 vé người lớn và 9 vé trẻ em cho đoàn khách đi tham quan Bana Hills. Ông này lấy lý do ngày lễ, vé đi Bà Nà Hills chỉ in trong ngày và có giới hạn nên yêu cầu thanh toán tiền trước tổng số tiến vé lên Bà Nà Hills của đoàn là 24,3 triệu đồng (675.000 đồng/1 người lớn; 600.000 đồng/1 trẻ nhỏ).

Ngay chiều 26/4, du khách M. chuyển trước vào tài khoản của ông Tuấn 12 triệu đồng. Chiều 27/4, du khách này nhờ người bạn tên Lại Trọng Hậu nộp thêm 12,3 triệu đồng vào tài khoản của Tuấn cho đủ số tiền vé cho cả đoàn. Ông Nguyễn Đình Tuấn hứa chiều 28/4, đoàn của du khách M. vào đến Đà Nẵng sẽ có người mang vé đến.

Đến 20h15 ngày 28/4, đoàn của du khách M. vào đến Đà Nẵng nhưng ông Tuấn không đưa đoàn đến nhận phòng tại KS Scorpion Hotel như đã đặt mà chỉ đường cho đoàn đến nhà nghỉ Hoàng Việt, tại Lô 27 đường Trần Bạch Đằng nhưng không báo cho đoàn bất cứ lý do nào. Du khách M. cho biết đã liên hệ yêu cầu gặp trực tiếp ông Tuấn để hỏi rõ lý do và yêu cầu ông đến giải quyết, đưa vé Bà Nà Hills cho đoàn nhưng ông Tuấn không đến mà nhờ một người tự nhận là em họ ông Tuấn đến để trả tiền phòng cho nhà nghỉ Hoàng Việt.

Du khách M cho hay đã làm việc với người nhận là em của ông Tuấn thì người này nói ông Tuấn lúc đó không có ở Đà Nẵng. Qua điện thoại với ông Tuấn, du khách M. yêu cầu trả lại tiền vé thì ông Tuấn nói đã chuyển trả lại vào tài khoản của du khách này rồi, và giải thích do ngày nghỉ nên tiền chưa vào tài khoản ngay được (số tài khoản mà du khách M. yêu cầu ông Tuấn chuyển trả lại tiền là 0941000001953 tại NH VietcomBank Chi nhanh Sóc Sơn ,Hà Nội).

Phản hồi của Sở Du lịch Đà Nẵng ngày 17/5.

"Chúng tôi không đồng ý với cách giải thích của anh Tuấn do anh không cung cấp được tin nhắn báo cắt tiền từ tài khoản của anh. Sau đó anh Tuấn có trả lời rằng chắc chắn trước 6h sáng 29/4 sẽ có người mang vé đến cho chúng tôi. Nếu không có vé, anh Tuấn sẽ hoàn lại toàn bộ tiền vé cho chúng tôi, nếu không hoàn lại tiền vé anh Tuấn sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu sáng 29/4 chúng tôi nhận được vé Bà Nà Hills thì chúng tôi có trách nhiệm trả lại tiền anh Tuấn đã chuyển trả lại tôi như anh nói. Song đến 6h sáng 29/4, chúng tôi đã liên hệ rất nhiều lần với anh Tuấn nhưng anh không bắt máy. Đoàn chúng tôi đã phải tự túc và bỏ thêm 1 lần tiền để mua vé đi Bà Nà Hills!” – du khách M. phản ánh trên Cổng Góp ý Đà Nẵng.

Du khách này còn cho biết, trong tối 28/4 đã tìm đến địa chỉ của khách sạn Scorpion Hotel tại 32 An Thượng 1 thì không có khách sạn nào có tên như trên trang Booking.com xác nhận, mà hiện tại địa chỉ đó là nhà nghỉ Quyền Phúc. Du khách M. vào hỏi thì được nhân viên nhà nghỉ cho biết nhà nghỉ này đã đổi tên, đổi chủ cách đây 9 tháng. Do ông Tuấn nợ tiền của chủ khách sạn cũ và đã bị chủ khách sạn cũ cho nghỉ việc từ 9 tháng trước.

“Không riêng gì tôi bị anh Tuấn lừa đảo mà rất nhiều du khách khác cũng đặt phòng tại các trang mạng đặt phòng như booking.com đều bị anh Tuấn lừa đảo, trục lợi tiền phòng và các dịch vụ khác. Nhà nghỉ Quyền Phúc đã nói với tôi như vậy do cũng có nhiều khách đến địa chỉ này để hỏi khách sạn Scorpion và báo là đã đặt tiền cho anh Tuấn hết rồi!

Đến hôm nay ngày 3/5, đã hết thời gian nghỉ lễ của các ngân hàng nhưng tôi vẫn chưa nhận lại được tiền như anh Tuấn nói tối 28/4. Tôi cũng đã liên hệ với anh Tuấn rất nhiều lần, đề nghị trả lại cho tôi khoản tiền vé 24.300.000 đồng tôi đã chuyển. Anh Tuấn nhiều lần hứa hẹn trả tiền lại cho tôi nhưng vẫn không chịu trả” – du khách M. bức xúc.

Toàn bộ sự việc được du khách M. phản ánh lên Cổng Góp ý TP Đà Nẵng ngày 7/5, đề nghị các cơ quan chức năng tại TP xem xét, giải quyết để giúp du khách này tôi lấy lại được số tiền 24,3 triệu đồng tiền vé Bà Nà Hills đã chuyển cho ông Tuấn và để các du khách khác không bị đặt phòng ảo như du khách này.

Cùng với phản ánh này, du khách M. cũng cung cấp cho Cổng Góp ý TP Đà Nẵng các bằng chứng về việc đã giao dịch chuyển tiền cho ông Nguyễn Đình Tuấn, trong đó có xác nhận đặt phòng của trang Booking.com; giấy nộp tiền, lệnh chuyển tiền thành công vài tài khoản của ông Tuấn để đặt phòng khách sạn và mua vé Bà Nà Hills; các tin nhắn liên lạc xác nhận đặt phòng, xác nhận nhận tiền, và xác nhận đặt mua vé Bà Nà Hills; băng ghi âm lời hứa của ông Tuấn về việc trả lại tiền và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc chuyển trả tiền…

Liên tiếp trong hai ngày 16-17/5, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phản hồi trên Cổng Góp ý TP Đà Nẵng về những phản ánh của du khách M. với cùng nội dung: “Sở Du lịch TP Đà Nẵng xin trân trọng cám ơn Quý Công dân đã có những góp ý, phản ánh. Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Quý Công dân, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý theo quy định và kính trả lời như sau: Sở Du lịch đã liên hệ và hướng dẫn người phản ánh làm đơn gửi cơ quan công an giải quyết vì có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP