Tin địa phương

Đà Nẵng: Dọa khấu trừ tiền lương, nếu công nhân nằm viện quá 2 ngày

Công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC thông báo sẽ khấu trừ tiền lương, nếu công nhân nằm tại bệnh viện quá 2 ngày.

Ngày 9/9, hàng chục công nhân tổ chức phản ứng tập thể trước cổng thuộc Công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), để bày tỏ những bức xúc ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Theo chia sẻ các các công nhân, họ cho biết công ty mở căng tin phục vụ ăn trưa cho công nhân. Tuy nhiên, chất lượng bữa cơm rất tệ. Mỗi suất cơm có giá ngang với thị trường là 15.000 đồng, nhưng ăn chẳng đủ no. Nhiều công nhân không ăn trưa vẫn công ty bị trừ tiền vô cớ.

Công ty thông báo trừ tiền

Công ty này còn thông báo oái oăm, nếu ai nghỉ vì lý do đau ốm, dù có giấy xác nhận của bệnh viện quá 2 ngày vẫn bị khấu trừ tiền lương số tiền 34.000 đồng. Đối với các công nhân cho rằng, nhiều trường hợp đã hết hạn thử việc, làm việc gần 1 năm nay nhưng vẫn không được công ty ký kết hợp đồng lao động và không được đóng bảo hiểm xã hội ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Công nhân công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC cho biết cơm trưa tại công ty rất tệ, ăn không no. Không ăn cũng bị trừ tiền vô cớ.

"Lương công nhân đã thấp, nay đau ốm xin nghỉ có xác nhận đàng hoàng mà vẫn bị trừ tiền thì chúng tôi không hiểu được. Chưa kể việc công ty không ký hợp đồng lao động khiến chiến tôi bị thiệt thòi rất nhiều”, một công nhân bức xúc cho hay.

Trước phản ứng của các công nhân, lực lượng chức năng địa phương, đại diện Liên đoàn Lao động các cấp, cũng đã có mặt ổn định tình hình, ghi nhận các ý kiến của người lao động.

Về phía công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC cho biết, việc công nhân phản ứng rằng bữa cơm dở tệ, ăn không đủ no là chưa đúng. Công ty này cam đoan bữa ăn đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, đại diện phía công ty TNHH MTV May xuất khẩu PACIFIC khẳng định, việc đưa ra chế độ nghỉ phép của công nhân chỉ mới là dự thảo, chưa áp dụng điều này vào thực tế.

"Phía công ty sẽ đợi kết luận từ phía cơ quan chức năng rồi sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể, trên tinh thần tuân thủ đúng quy định của pháp luật”, phía công ty phản hồi.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP