Tin địa phương

Đà Nẵng đảm bảo hoạt động ngân hàng trong dịp Tết

Vừa qua, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và ông Võ Minh, Giám đốc NHNN chi nhánh Đà Nẵng đã đi thăm, chúc Tết và kiểm tra hoạt động ngân hàng trên địa bàn Đà Nẵng.

Tại Vietcombank Đà Nẵng, ông Lê Diệp, Giám đốc chi nhánh cho hay, trước và ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chi nhánh đảm bảo 100% nhu cầu giao dịch của các khách hàng. Đồng thời, đảm bảo an toàn hoạt động kho quỹ trong những ngày nghỉ Tết.

Theo ông Diệp, thời gian qua, với việc được tạo điều kiện từ chính quyền thành phố, Vietcombank Đà Nẵng đạt được kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh. Hiện tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt trên 10 ngàn tỷ đồng; dư nợ cho vay trên 9,4 ngàn tỷ đồng; chất lượng tín dụng khá tốt. Bằng nhiều giải pháp tích cực, chi nhánh tạo mọi điều kiện để cộng đồng DN và người dân trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn vay, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các sản phẩm dịch vụ Vietcombank cung cấp.

Có thể nói, với những nỗ lực, chi nhánh được chính quyền thành phố và khách hàng ghi nhận là một trong những tổ chức tín dụng hàng đầu, chiếm thị phần lớn trên địa bàn cả về quy mô tín dụng cũng như trong việc cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng.

Ông Trần Văn Miên - Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và đoàn công tác chúc Tết VBSP Đà Nẵng

Còn đối với Sacombank Đà Nẵng, là một trong những chi nhánh NHTMCP có hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua. Giám đốc Sacombank Đà Nẵng Hoàng Thanh Hải cho hay, năm 2017, chi nhánh đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng với tốc độ tăng trưởng tín dụng 19%, tổng dư nợ cho vay đạt 3.500 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 125 tỷ đồng. Trong đó, thu ròng từ dịch vụ ngân hàng gần 30 tỷ đồng.

Còn tại VBSP Đà Nẵng, ông Đoàn Ngọc Chung, Giám đốc chi nhánh cho hay, năm 2017, hoạt động tín dụng chính sách đạt nhiều kết quả tốt. Tổng dư nợ cho vay đạt trên 1.672 tỷ đồng; tỷ lệ nợ quá hạn chỉ ở mức 0,28%; kế hoạch tài chính tốt…

Theo ông Chung, đặc biệt trong thời gian trước và sau Tết Mậu Tuất, chi nhánh nghiêm túc triển khai thực hiện việc giao dịch tại cơ sở nhằm đảm bảo hoạt động cung cấp vốn và thu nợ, thu lãi được thông suốt. Chi nhánh đã tổ chức giao dịch lưu động phục vụ người dân đến hết ngày 13/2/2018 (28 Tết) với tổng số tiền cho vay trên 78 tỷ đồng cùng 2.558 lượt khách hàng vay vốn. Trong những ngày nghỉ Tết, chi nhánh đã triển khai công tác trực Tết nhằm đảm bảo an toàn kho quỹ. Ngay sau Tết, chi nhánh đã tổ chức 22 phiên gia tịch vào ngày giao dịch theo quy định và tăng phiên sau tết tại xã, phương…

Qua nắm bắt tình hình triển khai hoạt động ngân hàng ngay sau đợt nghỉ Tết, ông Trần Văn Miên đã chúc mừng những kết quả đạt được của các TCTD. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các TCTD tiếp tục phát huy vai trò nòng cót của nền kinh tế địa phương, đẩy mạnh các hoạt động cung cứng vốn vay cũng như các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đến với người dân và DN. Qua đó, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Riêng tại VBSP Đà Nẵng, ông Trần Văn Miên ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc của chi nhánh. Song ông Miên lưu ý, VBSP Đà Nẵng không được chủ quan với kết quả đã đạt được, cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối trong việc đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến tận tay người dân, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, cần chú trọng đến việc cung ứng tín dụng cho các chương trình hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm,... Để qua đó, góp phần quan trọng cùng chính quyền thành phố trong việc thực hiện thành công chủ trương “Thành phố 4 an”, xây dựng nông thôn mới ở huyện Hòa Vang...

Tác giả: Công Thái

Nguồn tin: thoibaonganhang.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP