Tin địa phương

Đà Nẵng đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng khách sạn, chợ truyền thống và các lò mổ gia súc trên địa bàn.

Tại Chợ Cồn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, các loại thực phẩm chế biến sẵn bày bán được test nhanh ngẫu nhiên để kiểm tra chất phụ gia và phẩm màu theo quy định. Chị Khuất Thị Huyền Quyên, bán hàng ăn tại chợ Cồn cho biết: hàng nem, chả của chị tự sản xuất và có giấy chứng nhận kinh doanh và được niêm yết giá công khai: “Tôi bán các mặt hàng ăn uống, mình phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặt hàng của tôi tự sản xuất nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Dịp lễ 30/4 và 1/5, chúng tôi tăng nguồn thực phẩm phục vụ khách du lịch".

Tuyên truyền các hộ kinh doanh hàng ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Mỗi ngày tại chợ Cồn, thành phố Đà Nẵng có khoảng 3.000 - 4.000 lượt khách đến mua sắm. Hiện nay, chợ Cồn đã đầu tư cải tạo khu vực kinh doanh ăn uống, ẩm thực theo tiêu chí chợ an toàn văn minh.

Ông Phan Thành Thoại, Trưởng Ban Quản Lý chợ Cồn thành phố Đà Nẵng cho biết: hàng thực phẩm sơ chế, chế biến sẵn được kiểm tra thường xuyên: “Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, dự kiến khách du lịch đến Đà Nẵng rất đông. Ban Quản lý Chợ Cồn phối hợp với các đơn vị kiểm tra định kỳ và đột xuất về các sản phẩm, thực phẩm ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng, chủ yếu các mặt hàng ăn uống, nem chả, tôm cá, mực khô. Chúng tôi bắt buộc hộ kinh doanh phải ghi nhãn mác theo hướng dẫn để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tất cả ngành hàng đều niêm yết giá trên sản phẩm”.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng kiểm tra an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh ăn uống

Thành phố Đà Nẵng hiện có 70 chợ truyền thống và hơn 3.000 cơ sở sản xuất kinh doanh ăn uống. Dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đến Đà Nẵng tăng mạnh, nhu cầu mua bán, ăn uống tại các chợ, nhà hàng tăng cao.

Từ nay đến ngày 1/5, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng khách sạn và chợ truyền thống. Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng triển khai dán tem truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các chợ. Đối với những nhóm thực phẩm đã qua sơ chế và đóng gói, Ban Quản lý các chợ kiểm tra hạn sử dụng, điều kiện bảo quản, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá bằng mã QR.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết: “Dự kiến dịp lễ 30/4 và 1/5, khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao. Chúng tôi cũng với các sở, ban ngành khác thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất và chế biến lớn trên địa bàn. Cụ thể là các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ ăn uống để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân. Đơn vị cùng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra chặt các lò mổ, cùng Ban quản lý các chợ, Sở Công Thương kiểm tra quầy bán thịt cũng như lương thực, thực phẩm tại các chợ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ”.

Tác giả: Tuyết Lê

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP