Tin địa phương

Đà Nẵng: Cựu quân nhân lừa chạy việc lãnh án 15 năm tù

Dù không có khả năng xin việc, xin chuyển quân nhân chuyên nghiệp cho lính nghĩa vụ nhưng Lê Xuân Diện đã nói dối để lừa nhiều người, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 6/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Diện (50 tuổi, quê Quảng Bình) 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Lê Xuân Diện tại tòa. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng


Theo cáo trạng, trước đây Diện là quân nhân chuyên nghiệp công tác tại Phòng chính trị, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân, phục viên ngày 19/6/2018.

Trong thời gian tại ngũ, Diện nói dối là có khả năng đưa chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự đi học để chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp. Ngoài ra, bị cáo còn nói có quan hệ rộng, xin được việc làm cho người khác ở sân bay Đà Nẵng.

Ngày 28/7/2016, Diện nhận của ông L.Q.H (quê Nghệ An) số tiền 300 triệu đồng, viết cam kết đưa con ông H. là L.V.T. đi học lớp Trung cấp An ninh soi chiếu tại Học viện Hàng không TPHCM, thời hạn 9 tháng. Diện hứa sau khi T. ra trường sẽ đưa về làm việc tại sân bay Đà Nẵng.

Tuy nhiên, qua xác minh tại Phòng Tổ chức nhân sự Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, từ năm 2019 đến nay không có hồ sơ nào tên L.V.T. ộp dự tuyển vào làm nhân viên an ninh sân bay.

Với thủ đoạn tương tự, Diện đã chiếm đoạt của anh T.X.T 660 triệu đồng, chị B.T.D 300 triệu đồng, anh Đ.V.H 224 triệu đồng. Ngoài ra, Diện còn nhận của anh N.K.T 530 triệu đồng để xin chuyển quân nhân chuyên nghiệp cho hai cháu của anh T. nhưng không được.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, cơ quan điều tra xác định từ tháng 7/2016 đến ngày 1/4/2021, Diện lừa 5 bị hại, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng. Tại tòa, bị cáo thừa nhận bản thân không có khả năng xin việc cho người khác cũng như xin chuyển quân nhân chuyên nghiệp cho lính nghĩa vụ.

Sau khi nhận tiền, Diện không nộp hồ sơ xin việc hoặc có động thái nào để xin chuyển quân nhân chuyên nghiệp như đã hứa. Bị cáo dùng số tiền chiếm đoạt được để tiêu xài cá nhân và trả nợ hết. Ngày 3/5/2021, Diện bị bắt theo lệnh truy nã. Sau nghị án, HĐXX tuyên mức án 15 năm tù, đồng thời buộc Diện trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho 5 bị hại.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP