Tin địa phương

Đà Nẵng chưa phát hiện nCov, các nhà thuốc phát cồn miễn phí

Trong ngày 3-2, đã giám sát 130 máy bay, 6 tàu biển và phát hiện 6 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng.

Sáng 4-2, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, tính đến sáng nay TP chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP trong ngày hôm qua (3-2) đã thực hiện giám sát 130 máy bay, 6 tàu biển và phát hiện 6 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng.

Số liệu lũy kế đến thời điểm này có 90 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, hiện đã xuất viện 59 trường hợp. Hiện tại có 31 trường hợp người Việt Nam nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov đang theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi.

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Ngành y tế Đà Nẵng cũng đang giám sát tại cộng đồng có 37 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường. Ngoài ra, có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona.

Nhiều nhà thuốc ở Đà Nẵng tiếp tục phát khẩu trang, cồn miễn phí cho người dân. Ảnh: FB.

Về công tác giám sát, dự phòng, từ ngày 1-2 đến 3-2, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại 533 cơ sở trường học, 33 chợ, 51 cơ sở khác.

Ngày 4-2, sẽ tiếp tục phun tại các cơ sở trường, chợ còn lại. Dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả các trường sẽ tiến hành phun tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND TP.

Sở Y tế tổ chức thu dung cách ly, điều trị như sau:

- Bệnh phổi (tại Tổ 53 Phước Lý) là đơn vị cách ly theo dõi các trường hợp từ 16 tuổi trở lên.

- Bệnh viện Đà Nẵng (tại 124 Hải Phòng) là đơn vị thu dung và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov đối với trường hợp từ 16 tuổi trở lên.

- Bệnh viện Phụ sản – Nhi (tại 402 Lê Văn Hiến) là đơn vị thu dung và điều trị viêm đường hô hấp cấp do nCov đối với trường hợp dưới 16 tuổi.

Trước đó, Bệnh viện Đà Nẵng đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh nội viện và 1 đội phản ứng nhanh ngoại viện để sẵn sàng ứng phó.

Một diễn biến khác đang được cộng đồng và người dân ở Đà Nẵng hết sức tán dương, đó là: rất nhiều nhà thuốc tại Đà Nẵng tiếp tục phát cồn rửa tay miễn phí cho người dân. Nhiều nhà thuốc ngoài phát khẩu trang y tế thì còn phát cồn cho người dân mà không bán.

Đặc biệt, nhà thuốc Tâm Phát (41 Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) sau khi phát hết khẩu trang miễn phí và chờ lô hàng mới nhập về để phát tiếp thì chuyển sang phát cồn rửa tay miễn phí cho người dân.

Nhiều người dân đã chia sẽ những hình ảnh đầy yêu thương này lên mạng xã hội và cho rằng, họ là những nhà thuốc có trách nhiệm và có tâm. Họ không hành xử lạnh lùng với người dân lúc hoạn nạn như những nhà thuốc kêu gọi "đoàn kết lại" không nhập khẩu trang, cồn sát trùng về bán tại các tiệm ở chợ thuốc Hapulico (Hà Nội)

Tác giả: HOÀI AN

Nguồn tin: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh.

  Từ khóa: nCoV , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP