Tin địa phương

Đà Nẵng: Chủ động phòng ngừa nguy cơ cháy, nổ tại các nhà cao tầng, chung cư

TP. Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà cao tầng, siêu cao tầng, chung cư và các nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng diễn tập chữa cháy và hướng dẫn cứu nạn cứu hộ

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các cơ quan báo chí thông tin về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà cao tầng, siêu cao tầng, chung cư và các nơi tập trung đông người của UBND TP. Đà Nẵng.

Cụ thể, văn bản của Sở này cho biết, thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước diễn biến phức tạp, đã xảy ra nhiều vụ cháy tại khu chung cư, nhà ở tập thể, nhà dân kết hợp kinh doanh… gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, nhà nước; gây tâm lý bất an trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Tại TP. Đà Nẵng, trong quý I/2018 cũng đã xảy ra 56 vụ cháy gây thiệt hại 180 triệu đồng, so với cùng kỳ số vụ cháy tăng 46 vụ. Tuy không có vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng các nguy cơ gây cháy lan, cháy lớn luôn tiềm ẩn cao tại các cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp, nhà cao tầng, kho tàng, các khu chung cư, nhà ở tập thể, chợ, các khu vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người...

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và Thành ủy Đà Nẵng về công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các khu chung cư, nơi tập trung đông người; chủ động phòng ngừa các nguy cơ cháy, nổ, sẵn sàng chữa cháy hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà cao tầng, siêu cao tầng, chung cư và nơi tập trung đông người trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện chỉ đạo phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại các nhà cao tầng, siêu cao tầng, các khu chung cư, nơi tập trung đông người, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa các nguy cơ cháy, nổ phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, cơ sở; đồng thời, thường xuyên duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở; tổ chức thường trực nghiêm túc, sẵn sàng xử lý kịp thời, có hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra ở cơ sở.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hướng dẫn các biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy, cách thức phòng ngừa, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn phù hợp, để người dân được biết và chủ động phòng ngừa và xử lý có hiệu quả khi có các sự cố cháy, nổ xảy ra.

UBND thành phố cũng đề nghị Công ty TNHH MTV Điện Lực Đà Nẵng tổ chức kiểm tra định kỳ điều kiện an toàn đối với mạng lưới cung cấp điện; tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn tại các nhà cao tầng, siêu cao tầng, các khu chung cư, nơi tập trung đông người…

Tác giả: BÙI MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP