Pháp luật

Đà Nẵng: Chở thuê 3kg ma túy, tài xế Grab nhận án tử hình

Ngày 11/6, TAND TP.Đà Nẵng xét xử sơ thẩm lưu động đối với bị cáo Nguyễn Mỹ (1974, trú phường Thanh Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) về tội: “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Nguyễn Mỹ tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng

Trước khi bị bắt, người là tài xế Grabcar.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Mỹ quen biết với đối tượng có biệt danh "Cu nhỏ" (không rõ nhân thân, lai lịch) thông qua mối quan hệ xã hội.

Tháng 8/2021, do có nhu cầu cần người vận chuyển trái phép chất ma túy, "Cu nhỏ" đã đề cập thuê Mỹ đi nhận ma túy và được Mỹ đồng ý.

Lần gần nhất, vào khoảng 14h ngày 10/12/2021, “Cu nhỏ” gọi cho Mỹ nói ra cuối huyện Hải Lăng (Quảng Trị) để nhận ma túy, tiền công 10 triệu đồng. Mỹ đến địa điểm hẹn thì một nam thanh niên đeo khẩu trang điều khiển xe mô tô chạy đến đưa cho Mỹ một túi nilong màu đỏ.

Mỹ nhận và để ở dưới chân ghế vị trí đang ngồi rồi lái xe về Đà Nẵng giao ma túy cho "Cu nhỏ". Tuy nhiên, đến giữa hầm Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Mỹ bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện bắt quả tang.

Số ma túy Mỹ vận chuyển lần này được xác định là loại Methamphetamine khối lượng 3.000,9 gam.

Làm việc với cơ quan chức năng, Mỹ khai nhận đã 3 lần vận chuyển ma túy cho "Cu Nhỏ" để nhận 25 triệu tiền công. Trong quá trình vận chuyển, Mỹ không biết được số lượng ma túy là bao nhiêu.

Số tiền công nhận được, Mỹ dùng để đổ xăng chạy xe, tiêu xài hết. Mỹ khai thêm vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng vay mượn mua xe ôtô để chạy dịch vụ Grab, kiếm tiền nuôi con… Trong lần bị bắt, Mỹ chưa kịp nhận tiền.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Mỹ mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP