Tin địa phương

Đà Nẵng: Cấm rẽ trái từ đường Yên Bái sang đường Lê Duẩn từ 16h30 – 18h30

Chiều 5/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, theo đề xuất của Sở GTVT, UBND TP Đà Nẵng lại vừa có văn bản chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung một số nội dung phương án tổ chức giao thông nút giao phía Tây cầu Sông Hàn.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Sở GTVT, không cho xe rẽ trái từ đường Yên Bái sang đường Lê Duẩn trong giờ cao điểm buổi chiều từ 16h30 đến 18h30. Đồng thời, cấm đậu xe trên đường Yên Bái đoạn 30 m sát đường Lê Duẩn.

Theo quy định mới của Đà Nẵng, không cho xe rẽ trái từ đường Yên Bái sang đường Lê Duẩn trong giờ cao điểm buổi chiều từ 16h30 đến 18h30 (Ảnh: HC)

UBND TP Đà Nẵng giao Cảnh sát giao thông quận Hải Châu tăng cường kiểm tra, xử lý việc quay đầu xe trái phép trên đường Lê Duẩn và việc đậu xe không đúng vị trí trước quán Trần để đảm bảo an toàn và trật tự giao thông.

Trong khi đó, BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai điều chỉnh tổ chức giao thông theo phương án trên. Sở GTVT được giao phối hợp với Công an TP và các đơn vị chức năng theo dõi, kịp thời báo cáo đề xuất UBND TP Đà Nẵng xem xét, xử lý theo quy định.

Theo ghi nhận của Infonet thì đây là lần thứ 3 kể từ tháng 1/2018 đến nay, Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất và được UBND TP thống nhất về việc điều chỉnh, bổ sung phương án tổ chức giao thông Nút giao phía Tây cầu Sông Hàn. Tuy nhiên hiện giao thông qua khu vực Nút giao phía Tây cầu Sông Hàn vẫn chưa hoàn toàn thông suốt.

Đặc biệt, như Infonet từng phản ảnh, với phương án tổ chức giao thông tại nút giao phía Tây cầu Sông Hàn được Sở GTVT Đà Nẵng triển khai từ ngày 10/5 đến nay thì tình trạng lộn xộn, ùn tắc, xung đột và ẩn chứa nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lại đang gia tăng ở khu vực ngã ba Lê Duẩn – Yên Bái.

Nguyên nhân chủ yếu, như Infonet đã ghi nhận, là tình trạng ô tô, xe máy từ đường Trần Phú rẽ phải qua đường Lê Duẩn hoặc từ cầu Sông Hàn xuống đường Lê Duẩn khi đến điểm dừng hiện nay của dải cọc tiêu phân làn thì quay đầu xe ngay giữa đường Lê Duẩn (dù tiếp theo dải cọc tiêu là vạch phân làn liền mạch, không cho phép quay đầu) để đi ngược lên cầu Sông Hàn hoặc rẽ phải qua đường Trần Phú.

Thêm vào đó còn có dòng xe từ đường Yên Bái rẽ trái qua đường Trần Phú cắt ngang mạch lưu thông trên đường Lê Duẩn vốn có lưu lượng xe cộ rất lớn lên xuống cầu Sông Hàn hoặc rẽ qua đường Yên Bái… Tất cả những điều này khiến khu vực ngã ba Lê Duẩn – Yên Bái đang tồn tại nhiều xung đột hết sức phức tạp.

Thậm chí có người còn chế giễu là Sở GTVT Đà Nẵng đã “chuyển thành công” tình trạng lộn xộn, ùn tắc, xung đột từ khu vực đầu cầu phía Tây cầu Sông Hàn đến… ngã ba Lê Duẩn – Yên Bái. Nay với việc không cho xe rẽ trái từ đường Yên Bái sang đường Lê Duẩn trong giờ cao điểm buổi chiều từ 16h30 đến 18h30, liệu tình trạng này có được cải thiện căn bản?

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP