Xã hội

Đà Nẵng cách ly hai bệnh nhân nghi nhiễm bạch hầu

Ngày 23/10, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết vừa phát hiện thêm hai trường hợp nghi mắc bệnh bạch hầu. Hiện 2 trường hợp này đang được cách ly để tiến hành điều trị.

Tiêm phòng bạch hầu tại vùng ổ dịch bạch hầu ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) hồi năm 2015. Ảnh: Nguyễn Thành

Ngày 19/10, hai trường hợp có biểu hiện bệnh bạch hầu là em L.V.T.H (14 tuổi) và N.V.A.T (6 tuổi, cả hai đều ở xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) được nhâp viện. Hai trường hợp này sau đó đã được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để điều trị cách ly. Hiện đã hai trường hợp trên cũng đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm tại viện Pasteur Nha Trang.

Trước đó, ngày 6/10, em V.V.N (học sinh lớp 8/3, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, xã Duy Nghĩa) cũng triệu chứng sốt cao, đau họng và tự mua thuốc uống nhưng không thuyên giảm. Sau đó, em N được đưa đi khám, bác sĩ phát hiện thấy bên trong họng em này có một số vết trắng cùng với các biểu hiện giống bệnh bạch hầu nên được đưa ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Sau đó, em N. được xác định dương tính với bệnh bạch hầu. Đến nay tình trạng sức khỏe của em N đã ổn định.

Tác giả: NGUYỄN THÀNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP