Tin địa phương

Đà Nẵng: Bốc thăm quyền mua nhà ở xã hội An Trung 2

Sáng 19/5, tại Đà Nẵng, Liên doanh DMC – 579 đã tổ chức bốc thăm quyền mua nhà ở xã hội tại khối nhà C, dự án chung cư thu nhập thấp An Trung 2 (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà)

Sáng 19/5, Liên doanh Công ty CP Đức Mạnh và Công ty CP Đầu tư – Xây dựng 579 (Liên doanh DMC – 579) đã tổ chức bốc thăm quyền được mua nhà ở xã hội (NOXH) tại khối nhà C, dự án chung cư thu nhập thấp An Trung 2 (còn gọi là dự án Blue House An Trung 2, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Sáng 19/5, đông đảo người dân đã đến tham dự buổi bốc thăm...

Buổi bốc thăm diễn ra với sự chứng kiến của Thanh tra Sở Xây dựng, Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng Đà Nẵng, Công an phường Vĩnh Trung (nơi công ty chủ đầu tư đóng trụ sở) cùng hàng trăm người dân của các hộ thuộc diện đủ điều kiện tham gia bốc thăm mua NOXH tại dự án Blue House An Trung 2.

Trước đó, như báo điện tử Infonet đã đưa tin, tháng 2/2018, Sở Xây dựng Đà Nẵng thông báo NOXH hình thành trong tương lai gồm 324 căn hộ với giá bán bình quân 8.416.000 đồng/m2 sàn căn hộ tại khối nhà C, dự án Blue House An Trung 2 do Liên doanh DMC – 579 làm chủ đầu tư đã đủ điều kiện được bán. Hiện khối nhà C đang thi công hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng ngay trong năm nay.

Sau 1 tháng tiếp nhận đăng ký mua NOXH tại Block C dự án Blue House An Trung 2 (từ ngày 22/2 – 22/3) theo thông báo của Sở Xây dựng Đà Nẵng, Liên doanh DMC – 579 đã tiếp nhận tổng cộng 553 hồ sơ. Toàn bộ số hồ sơ này đã được chủ đầu tư tập hợp, báo cáo Sở Xây dựng Đà Nẵng.

quyền mua căn hộ NOXH tại dự án chung cư thu nhập thấp Blue House An Trung 2

Trong đó, căn cứ quy định về đối tượng, điều kiện theo Điều 49 và Điều 51 Luật Nhà ở; Điều 23 Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ và Quyết định 5289/QĐ-UBND ngày 20/9/2017 của UBND TP Đà Nẵng về tiêu chí lựa chọn đối tượng mua, thuê, thuê mua NOXH đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn TP, chủ đầu tư đã tiến hành chấm điểm, xếp hạng các hồ sơ.

Kết quả trong 553 hồ sơ có 234 hồ sơ đạt từ 80 điểm trở lên. Các hồ sơ này được gửi trực tiếp lên Sở Xây dựng Đà Nẵng kiểm tra, xem xét mà không phải bốc thăm. Còn lại 104 hồ sơ có cùng số điểm 77 trong khi chỉ còn 90 căn hộ nên theo chỉ đạo của Sở Xây dựng Đà Nẵng, chủ đầu tư tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên, lựa chọn những người được mua.

Tại buổi bốc thăm quyền mua NOXH Block C dự án Blue House An Trung 2 do Liên doanh Công ty CP Đức Mạnh – 579 tổ chức sáng 19/5, có 94/104 khách hàng đủ điều kiện tham gia bốc thăm đã có mặt tham dự. Và đã có 90 khách hàng bốc thăm được quyền mua 90 căn hộ còn lại.

Chị Phạm Thị Tuyết Mai (thường trú tại K184/19 Nguyễn Duy Hiệu. phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vui mừng sau khi bốc thăm được quyền mua căn hộ NOXH tại dự án Blue House An Trung 2 (Ảnh: HC)

Ông Đàm Quang Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đức Mạnh cho hay, toàn bộ hồ sơ của 324 trường hợp (gồm 234 trường hợp đủ điểm vào thẳng và 90 trường hợp qua bốc thăm) sẽ được Sở Xây dựng Đà Nẵng tiếp tục kiểm tra nhằm loại trừ các trường hợp đã có nhà ở, hoặc đã được hưởng các chính sách hỗ trợ về nhà ở.

Sau khi Sở Xây dựng Đà Nẵng chính thức có thông báo các trường hợp đủ điều kiện mua NOXH, chủ đầu tư sẽ mời các khách hàng này đến thỏa thuận, ký hợp đồng theo đúng quy định. Nếu có các trường hợp bị Sở Xây dựng Đà Nẵng loại hồ sơ sau khi kiểm tra thì chủ đầu tư sẽ tiếp tục tổ chức bốc thăm đợt 2 cho những người chưa trúng bốc thăm đợt đầu, cho đến khi toàn bộ 324 căn hộ NOXH Block C dự án Blue House An Trung 2 đều có chủ.

Cũng theo ông Đàm Quang Việt, hiện TP Đà Nẵng đang triển khai gói vay ưu đãi 4,8%/năm của Ngân hàng Chính sách xã hội để mua NOXH theo Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 3/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ. Người mua NOXH tự liên hệ trực tiếp với Tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội tại nơi đăng ký thường trú để biết thêm chi tiết.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP