Tin địa phương

Đà Nẵng: Bắt và bàn giao cho Trung Quốc 35 đối tượng vi phạm pháp luật

Đến 16g ngày 8/6/2019, CA TP Đà Nẵng đã bàn giao 35 đối tượng người Trung Quốc lợi dụng Visa du lịch để hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Chiều muộn ngày 8/6/2019, Đại tá Võ Văn Lanh, Trưởng phòng CSĐT về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu CA TP Đà Nẵng cho phóng viên Dân sinh biết: Qua công tác trinh sát, điều tra Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện có nhiều băng nhóm người Trung Quốc sử dụng Visa du lịch đến Đà Nẵng có những biểu hiện phạm pháp như sử dụng mạng Internet để lừa đảo, đánh bạc…

9 giờ ngày 6/6/2019 thực hiện chỉ đạo của Bộ công an, công an TP Đà Nẵng đã đồng loạt xuất quân kiểm tra 6 địa điểm trên địa bàn TP Đà Nẵng, gồm: Nhà 74, Nguyễn Đình Chiểu, phường Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn; Nhà 116 Dương Tôn Hải, P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn; Nhà số 10, Hoài Thanh, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn; Chung cư Mường Thanh 51 Trần Bạch Đằng, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn; Số 5 đường Bằng Lăng 5 khu đo thị Ero Vila, P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà; Khách sạn Legacy347-349 Trần Hưng Đạo, P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà.

Khách sạn Legacy, 347-349 Trần Hưng Đạo, Đà Nẵng

Qua kiểm tra, lực lượng công an Đà Nẵng đã bắt, tạm giữ 35 đối tượng (có 4 nữ) để điều tra, xác minh, phân loại. Đến 14g ngày 7/6/2019 tất cả các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi nhập cảnh để làm những việc không đúng mục đích nhập cảnh là lợi dụng visa du lịch đến Đà Nẵng thuê chỗ ở và sử dụng mạng internet để hoạt động phi pháp như lừa đảo, cờ bạc…

Ngay sau khi lập hồ sơ phân loại đối tượng, CA TP Đà Nẵng đã phối hợp với công an Trung Quốc dẫn giải tất cả số đối tượng trên bằng chuyên cơ và bàn giao cho công an Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh vào lúc 16 giờ chiều ngày 8/6/2019.

Trao đổi với phóng viên báo Điện tử Dân sinh, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước có nhiều nhóm đối tượng người Trung Quốc lợi dụng đi du lịch để có những hành vi phạm pháp gây ra nhiều vụ lừa đảo, cờ bạc… Đà Nẵng đang là một địa phương thu hút được lượng khách du lịch lớn cho nên hoạt động của loại tội phạm này cũng rất phức tạp, gây bất ổn về an ninh, trật tự. Hiện nay và sắp tới công an Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa các hoạt động và biện pháp nghiệp vụ để kiên quyết điều tra, xử lý nghiêm, góp phần tạo nên sự bình yên, lành mạnh cho người dân thành phố và khách du lịch.

Tác giả: Giang Sơn

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP