Tin địa phương

Đà Nẵng: Bắt giữ 2 người phụ nữ "hành nghề" lừa đảo

Bằng những thủ đoạn khác nhau, Đinh Thị Hoa Hồng và Nguyễn Thị Kim Huệ đã thành công chiếm đoạt tống số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin Công an Tp.Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Đà Nẵng đã bắt giữ Đinh Thị Hoa Hồng (SN 1993, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Đinh Thị Hoa Hồng quen biết bà Q. (trú tại Đà Nẵng) và “nổ” rằng mình có “căn mạng”, có khả năng nhìn thấy trước được tương lai của mỗi người và nói chuyện được với người “âm”.

Hồng còn nói Q. bị bùa ngải nên thường xuyên đau ốm và Hồng có thể giúp Q. chữa bệnh bằng cách hầu đồng, cúng giải hạn.

Đinh Thị Hoa Hồng.

Nhiều lần đến nhà Q. chơi, Hồng luôn thể hiện khả năng hầu đồng (bị người chết nhập) để tạo lòng tin. Chưa dừng ở đó, Hồng còn dựng chuyện mẹ của Q. (đã mất trước đó) hiện nay cần chu cấp về tiền bạc, đồ lễ. Hồng giới thiệu quen vợ chồng Thảo, Hùng (đều không rõ nhân thân, lai lịch) có thể giúp Q. cúng giải hạn.

Vì tin tưởng lời nói của Hồng là thật nên từ tháng 6/2022 đến tháng 8/2022, Q. nhiều lần chuyển khoản tiền cho Hồng để nhờ cúng giải hạn (tổng cộng hơn 1,46 tỷ đồng). Tất cả các lần chuyển tiền và cúng giải hạn thì Q. không được gặp hoặc nói chuyện với vợ chồng bà Thảo, Hùng mà chỉ nhận được ảnh chụp do Hồng chuyển qua.

Điều đáng nói, sau khi nhận tiền chuyển khoản từ Q., Hồng không thực hiện việc cúng giải hạn mà sử dụng tiêu xài cá nhân, đi du lịch, ăn uống, mua sắm và nạp tiền vào tài khoản game chơi. Ngày 29/6, Hồng đã bị cơ quan công an bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Cũng mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Đà Nẵng đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Huệ để làm rõ về hành vi lừa đảo.

Theo đó, từ tháng 5/2022 Nguyễn Thị Kim Huệ (SN 1993, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) bắt đầu kinh doanh mua bán bia, nước giải khát với số lượng nhỏ và quen biết bà Đ.T.T.H. (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Nguyễn Thị Kim Huệ.

Biết bà H. mua bán các mặt hàng bia, nước giải khát với số lượng lớn nên Huệ “nổ” là chú mình làm giám đốc nhà máy bia ở KCN Hòa Khánh nên Huệ có nguồn bia giá nhập vào thấp hơn so với thị trường từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/ thùng. Ngoài ra Huệ còn nói dối mình có kho hàng ở khu vực Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và đường Lê Đại Hành (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để bà H. tin tưởng liên lạc với Huệ đặt hàng các loại bia, nước giải khát khác nhau bằng hình thức đưa tiền mặt trước và chuyển khoản ngân hàng cho Huệ.

Từ tháng 8/2022 đến tháng 11/2022, Huệ yêu cầu bà Hạnh phải đặt cọc tiền trước để nhập được hàng về kho với giá rẻ rồi giao sau và hứa hẹn khi đặt cọc tiền với số lượng lớn sẽ được nhà máy tặng thêm số hàng giao động mỗi lần từ 50 thùng đến 500 thùng bia, nước giải khát. Sau khi nhận tiền, Huệ sử dụng một phần tiền nhận cọc để mua bia, nước giải khát từ các đại lý bia khác và giao cho bà H. với giá thấp hơn so với thị trường vì vậy khi giao hàng thì không đủ số hàng như đã thỏa thuận lúc đặt cọc. Số tiền chiếm đoạt được Huệ dùng để trả công nhân viên bốc hàng, thuê xe vận tải, còn lại Huệ chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Tổng số tiền Nguyễn Thị Kim Huệ đã chiếm đoạt của bà Đ.T.T.H. tương ứng với số hàng đã nhận cọc nhưng không giao và giao thiếu là hơn 11,2 tỷ đồng. Ngoài hành vi trên Nguyễn Thị Kim Huệ còn có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại khác thông qua việc góp vốn mua bán bia, nước giải khát với số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đến ngày 29/6 thì bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Kim Huệ.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng.

Tác giả: Hương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP