Tin địa phương

Đà Nẵng ban hành hệ số và giá đất ở tái định cư tại nhiều dự án

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành các quyết định về việc quy định hệ số và giá đất ở tái định cư tại một số dự án trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với dự án Khu dân cư Nam Bệnh viện điều dưỡng và phục hồi chức năng theo mặt bằng Quyết định số 35/2009 của UBND TP Đà Nẵng, thửa đất đặc biệt đường 5,5m vị trí góc bo cong (có hai mặt tiền nhưng không phải ở vị trí ngã ba, ngã tư) được nhân thêm hệ số 1,05.

Còn hệ số điều chỉnh giá đất tái định cư đường ĐT602 bề rộng mặt đường 15 m Khu tái định cư số 7 - Vệt khai thác quỹ đất dọc tuyến đường ĐT602 (huyện Hòa Vang), theo mặt bằng Quyết định số 11/2017 của UBND thành phố là 2,0.

Đối với dự án Khu TĐC Hòa Hiệp 3 (giai đoạn 2) theo mặt bằng giá đất tại Quyết định 107/2006 của UBND TP Đà Nẵng, đất ở TĐC hộ chính bề rộng mặt đường 5,5 m có giá 880.000 đồng/m2.

Trường hợp thửa đất nằm ở góc ngã ba đường phố được nhân thêm hệ số 1,2; ở góc ngã tư đường phố được nhân thêm hệ số 1,3; nếu thửa đất có 3 mặt tiền đường phố trở lên được nhân thêm hệ số 1,4. Trường hợp thửa đất có nhiều mặt tiền hướng ra nhiều đường phố nhưng không xác định được mặt tiền chính theo hướng đường phố nào thì lấy theo đường phố có giá đất cao nhất; đồng thời được nhân với hệ số góc đường phố tương ứng nêu trên.

Đối với phần diện tích đất trong phạm vi chiều sâu dưới 25m, giá đất tính theo giá đất quy định như trên; đối với phần diện tích đất trong phạm vi chiều sâu từ 25m trở lên: giá đất tính bằng 0,7 giá đất quy định tại Quyết định này.

Trường hợp trên cùng một trục đường phố được chia thành các đoạn có mức giá đất khác nhau thì giá đất của các thửa đất ở trong phạm vi 50m giáp ranh của đường phố, đoạn đường phố có giá đất thấp hơn được tính bình quân theo giá đất của hai đoạn giáp ranh đó. Trường hợp các đường phố giao nhau có giá đất khác nhau thì giá đất của các thửa đất ở trong phạm vi 50m thuộc các đường phố có giá đất thấp hơn được nhân thêm hệ số 1,1 nhưng không vượt quá giá đất của đường phố có giá cao nhất tại nơi các đường phố giao nhau. Trường hợp một thửa đất có thể vận dụng 2 cách tính theo hai điểm nêu trên và cho 2 kết quả khác nhau thì lấy theo giá đất của cách tính có kết quả cao hơn. Điểm mốc để tính phạm vi 50m quy định các trường hợp nêu trên được tính từ mép trong vỉa hè (đối với đường có vỉa hè), hoặc mép đường (đối với đường không có vỉa hè).

Đối với lô đất 2 mặt tiền, ngoài hệ số đối với thửa đất đặc biệt quy định nêu trên, áp dụng hệ số cộng thêm nếu thuộc trường hợp quy định tại Công văn số 3024 của UBND thành phố.

Đà Nẵng ban hành hệ số và giá đất ở tái định cư tại nhiều dự án.


Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng ra quyết định về việc quy định hệ số điều chỉnh giá đất để xác định giá đất tính tiền bồi thường hỗ trợ về đất các dự án trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Cụ thể, các dự án gồm Trung tâm hành chính xã Hòa Bắc, Tuyến đường ADB5 đi hội trường thôn La Bông (xã Hòa Tiến), dự án Hạ tầng kỹ thuật khu TĐC Trung tâm xã Hòa Bắc (giai đoạn 2), Dự án Mở rộng đường Dương Sơn đi Dốc Cừu tại xã Hòa Tiến,... Đất ở đường rộng từ 5 m trở lên, đường rộng từ 3,5 m đến dưới 5 m, đường rộng từ 2 m đến dưới 3,5 m, đường rộng dưới 2 m cùng có hệ số điều chỉnh giá đất là 1,0.

Bên cạnh đó, còn có các dự án là cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu tại xã Hòa Khương, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 14B trên địa bàn các xã Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Khương. UBND TP Đà Nẵng quy định, đất ở Quốc lộ 14B tại vị trí 1 có hệ số điều chỉnh giá đất là 1,0. Đường rộng từ 5 m trở lên, đường rộng từ 3,5 m đến dưới 5 m, đường rộng từ 2 m đến dưới 3,5 m, đường rộng dưới 2 m cùng có hệ số điều chỉnh giá đất là 1,0.

Hiện, UBND TP Đà Nẵng giao UBND quận Ngũ Hành Sơn, Ban Giải phóng mặt bằng quận Ngũ Hành Sơn; UBND huyện Hòa Vang và các cơ quan có liên quan; UBND quận Liên Chiểu, Ban Giải phóng mặt bằng quận Liên Chiểu căn cứ quy định tại các Quyết định lập các thủ tục tiếp theo đúng quy định.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP